Xuân Trường tái xuất, HAGL quyết thắng Nam Định

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2018 11:48:00 +07:00

Tiền vệ người Tuyên Quang có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 24 Nuti Café V-League 2018, chiều 28/9.

"Theo thông tin từ Ban huấn luyện, Xuân Trường có thể sẽ ngồi dự bị ở trận gặp Nam Định", Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Xuân Trường bị viêm cuốn mũi. Đây là một trong nhiều lý do khiến tiền vệ của HAGL thi đấu thất vọng tại Asiad 2018 - giải đấu mà Olympic Việt Nam vào tới bán kết. Trở về từ Indonesia, tiền vệ người Tuyên Quang quyết định tiểu phẫu để dứt điểm chấn thương.

u23-viet-nam-choi-rat-te-vi-sao-xuan-truong-1 4

Xuân Trường tái xuất, HAGL quyết chiến Nam Định.

Trong thời gian Xuân Trường vắng mặt, HAGL thua liền ba trận trước Thanh Hóa (0-3), TP HCM (3-5) và Hà Nội (3-5). Kết quả thất vọng trên khiến đội bóng của bầu Đức tụt xuống vị trí 11, chỉ còn hơn khu vực “cầm đèn đỏ” bảy điểm.

“HAGL sẽ phải chơi hết mình khi làm khách của Nam Định. Thứ nhất, đội cần thêm ít nhất một điểm để chắc chắn trụ hạng. Thứ hai, đội cần thắng để cắt chuỗi ba trận thua liên tiếp vừa qua”, ông Tấn Anh nói thêm.

Kết quả bết bát thời gian qua khiến các CĐV HAGL không hài lòng. Khi tiếp đón Hà Nội ở vòng trước, nhiều người hâm mộ của đội bóng phố núi bỏ về sớm. Một số sau trận đứng lại lớn tiếng la ó, đòi sa thải HLV Dương Minh Ninh và những cầu thủ chơi thất vọng. Họ cho rằng màn trình diễn của đội bóng không xứng đáng với số tiền họ bỏ ra để mua vé.

HAGL quyết tâm, nhưng Nam Định còn khát thắng hơn. Đội bóng thành Nam đang đứng áp chót với 20 điểm sau 23 trận và họ cần chiến thắng để đua trụ hạng với Cần Thơ và Sài Gòn. Thầy trò HLV Văn Sỹ đang có tinh thần tốt khi hai vòng đấu gần đây họ có được hai điểm, trước Thanh Hóa và Hải Phòng.

hagl thua ca clb tphcm lo chua hlv park hang seo2

HAGL còn thiếu 1 trận thắng nữa để chắc chắn trụ hạng. 

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL thu hút được sự chú ý rất lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo lại không tới sân theo dõi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định tới sân Tam Kỳ, dự khán trận đấu giữa Quảng Nam và Quảng Ninh, hai đội không còn nhiều mục tiêu. Nguyên nhân là hai CLB này có một loạt cầu thủ đang được HLV Park Hang Seo đưa vào tầm ngắm để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 như Quả Bóng Vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung, tiền đạo Mạc Hồng Quân, tiền đạo Hà Minh Tuấn...

Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo, bộ khung đội tuyển ông chuẩn bị cho AFF Cup 2018 vẫn là dàn cầu thủ U23 đã giành HC bạc châu Á và lọt vào bán kết Asian Cup 2018. Tuy nhiên, ông cần bổ sung thêm một vài nhân tố giàu kinh nghiệm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cần nhất một trung phong, bởi Anh Đức đã có tuổi, không đủ thể lực để chơi cả trận, còn Đức Chinh thì chưa thể hiện được cái duyên ghi bàn.

Bên cạnh việc tới Tam Kỳ, HLV Park Hang Seo cũng cử trợ lý tới sân Vinh theo dõi trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa, hai đội bóng đang chiến đấu cho hy vọng có huy chương mùa này. Chủ nhà SLNA hiện có 36 điểm, kém vị trí thứ ba của Thanh Hoá chỉ một điểm và Khánh Hòa bốn điểm.

Hai đội bóng mùa này đã đụng nhau tại bán kết Cup quốc gia. SLNA thắng 2-1 ngay trên sân của Thanh Hóa, nhưng ở trận lượt về trên sân nhà, họ thua tan nát 0-4.

Tái đấu ở V-League, Thanh Hóa tổn thất lớn về mặt lực lượng. HLV Đức Thắng của họ bị treo giò vì phản ứng trọng tài thái quá ở vòng trước. Bên cạnh đó,  Đình Đồng cũng vắng mặt vì mới nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong khi cuộc đua tranh vị trí thứ hai và thứ ba đang nóng bỏng, ngôi đầu đã ngã ngũ từ lâu, với chức vô địch thuộc về Hà Nội - đội mới thua đúng một trận qua 23 vòng. Tuy nhiên, tiếp Bình Dương chiều nay, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quyết định không nhận chức vô địch, mà chờ tới trận sau gặp Cần Thơ trên sân nhà.

Đội bóng của bầu Hiển không quá quan tâm tới kết quả với Bình Dương. Họ sẽ chơi hết mình với đối thủ này khi đá trận lượt về bán kết Cup Quốc gia vào ngày 8/10. Hà Nội rất khát khao danh hiệu ở sân chơi này bởi họ đã ba lần vào chung kết nhưng chưa một lần đăng quang. Họ cũng đang chịu bất lợi khi đấu Bình Dương bởi phải đá lượt về trên sân khách, sau khi bị cầm hòa 3-3 ngay tại Hàng Đẫy từ lượt đi.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn