Xuân Trường nhắc nhở Công Phượng: Trình độ K-League rất cao

Thể thaoThứ Năm, 14/02/2019 08:58:00 +07:00

Trước ngày lên đường sang Hàn Quốc, Công Phượng được đồng đội Xuân Trường nhắc nhở về những thử thách đang chờ đợi anh ở K-League.

"Tôi rất vui và tự hào khi gia nhập K-League, giải đấu tốt nhất châu Á 8 năm liên tiếp theo đánh giá của IFFHS. Tôi đã được Xuân Trường cho biết rằng trình độ của K-League rất cao. Tôi sẽ cố hết sức để đóng góp cho Incheon United", Yonhap trích phát biểu của Công Phượng khi anh chính thức hoàn tất các thủ tục gia nhâp Incheon United.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai khoác áo một CLB K-League. Trong lần xuất ngoại này, tiền đạo xứ Nghệ đã tìm hiểu về giải đấu số một Hàn Quốc thông qua Xuân Trường, đồng đội ở HAGL và đội tuyển Việt Nam từng có kinh nghiệm hai năm tập luyện, thi đấu tại đây. Xuân Trường cũng không lạ gì Incheon United bởi anh từng chơi cho đội bóng này trong mùa giải 2016.

cong-phuong-jpg-1542382400-154-6114-5724-1542968068 3

Công Phượng sẽ ra mắt Incheon United hôm nay.

Gia nhập Incheon United, Công Phượng sẽ mang áo số 23 khá lạ lẫm. Anh là một trong bốn ngoại binh của đội bóng ở K-League 2019. Công Phượng vừa bay sang Incheon tối qua và sẽ xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới vào sáng nay (14/2). HLV Park Hang Seo sẽ có mặt trong buổi lễ này.

HLV Jorn Andersen của Incheon United khẳng định việc chiêu mộ Công Phượng không phải nhằm mục đích quảng bá. Nhà cầm quân người Na Uy đã nhắm tới tiền đạo của HAGL từ khi đội bóng của ông đấu tập với đội tuyển Việt Nam hồi tháng 10/2018 và chính ông đã đề nghị ban lãnh đạo thực hiện thương vụ này.

Mục tiêu của Công Phượng khi đến với Incheon United là được ra sân thi đấu càng nhiều càng tốt, cố gắng giành lấy cơ hội kể cả là vào sân từ ghế dự bị. Đây là điều mà Công Phượng không làm được trong lần xuất ngoại đầu tiên, sang Mito Hollyhock cách đây 3 năm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn