Xuân Trường nghỉ 5-6 tháng, dự kiến điều trị ở bệnh viện tốt nhất thế giới

Thể thaoThứ Ba, 01/10/2019 17:07:00 +07:00

Xuân Trường được chẩn đoán mất khoảng 5 đến 6 tháng điều trị chấn thương dây chằng chéo trước trong buổi tập chiều qua 30/9.

Xuân Trường dính chấn thương dây chằng chéo trước ở buổi tập chiều qua 30/9 và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 9 tháng để điều trị. Theo bác sĩ Trần Anh Tuấn của tuyển Việt Nam, cầu thủ gốc Tuyên Quang mất 5 đến 6 tháng điều trị để trở lại sân cỏ.

"Trong buổi tập chiều qua, Xuân Trường dính chấn thương. Chúng tôi đưa Trường đi kiểm tra và chẩn đoán cuối cùng là đứt dây chằng chéo trước gối phải, có dự định phẫu thuật để tái tạo dây chằng.

Chúng tôi đã báo cáo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (ban y học) để tìm bệnh viện tốt nhất trên thế giới cho Xuân Trường điều trị. Thời gian dự kiến để quay trở lại là khoảng 5 đến 6 tháng", bác sĩ Tuấn chia sẻ.

IMG_5740

 HLV Park  Hang Seo dặn dò bác sĩ Anh Tuấn (trái) trước khi trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đại diện y tế tuyển Việt Nam cũng khẳng định chấn thương Xuân Trường là do tai nạn, không xuất phát từ tình huống va chạm cụ thể với cầu thủ nào.

"Xuân Trường tự chấn thương. Đây là tai nạn thường gặp trong bóng đá, không thể nào tránh được. Không thể biết được nguyên nhân xảy ra chấn thương, trên thế giới cũng thế, không có cách gì phòng tránh được", bác sĩ Tuấn khẳng định. 

Xuân Trường sẽ được đưa đi phẫu thuật chữa trị chấn thương trong tương lai gần, nhưng chữa trị vào thời điểm nào, ở đâu thì vẫn cần bàn bạc kỹ lưỡng. "Chúng tôi sẽ làm sao để Xuân Trường được đi mổ sớm nhất, bàn bạc chọn bệnh viện tốt nhất, bác sĩ giỏi nhất", bác sĩ Tuấn khẳng định. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn