Xuân Trường: 'Muốn chứng tỏ đủ khả năng chơi bóng ở Hàn Quốc'

Thể thaoThứ Năm, 11/01/2018 11:41:00 +07:00

Sau 2 năm nhạt nhòa ở Hàn Quốc, tiền vệ Lương Xuân Trường rất quyết tâm thể hiện bản thân trong cuộc đối đầu với đội bóng xứ kim chi.

18h30 hôm nay (11/1), U23 Việt Nam ra sân đối đầu với U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết U23 châu Á. Dù bị đánh giá thấp hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tự tin và quyết tâm tạo nên một bất ngờ trước nhà đương kim á quân châu lục.

Với đội trưởng Lương Xuân Trường, anh có động lực riêng trong trận đấu này. So với các đồng đội, tiền vệ người Tuyên Quang được truyền thông Hàn Quốc chú ý nhiều hơn không chỉ vì chiếc băng thủ quân mà còn bởi anh vừa trải qua 2 năm khoác áo các CLB K-League.

"Tôi ở Hàn Quốc 2 năm, nhưng không tiến bộ nhiều. Vì vậy, tôi muốn chứng tỏ cho họ thấy rằng tôi đủ khả năng chơi bóng ở Hàn Quốc", Xuân Trường phát biểu trước trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc.

xuan-truong-4-0809599

Xuân Trường trong màu áo Gangwon

Trong 2 mùa giải khoác áo Incheon United và Gangwon, Xuân Trường hòa nhập khá tốt với môi trường tập luyện và sinh hoạt tại Hàn Quốc. Tuy nhiên cầu thủ này lại chưa đáp ứng được về chuyên môn để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Dù vậy, khoảng thời gian tại Hàn Quốc mang đến cho Xuân Trường rất nhiều trải nghiệm bổ ích.

"Đó là một thử thách lớn vì K-League có chất lượng cao hơn bóng đá Việt Nam rất nhiều. Tôi phải bắt đầu từ con số 0. 

Mọi thứ đều mới mẻ và khó khăn cho tôi. Thật may là những người bạn Hàn Quốc giúp đỡ tôi rất nhiều và khoảng thời gian 2 năm mang đến cho tôi khá nhiều kinh nghiệm", Xuân Trường chia sẻ.

Cầu thủ Hàn Quốc chuyên nghiệp trong mọi thứ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng nghĩ về điều mà họ phải làm. Họ nghĩ về bóng đá, nói về bóng đá mọi lúc và điều đó tốt cho đội bóng".

Tối nay, Xuân Trường sẽ có cơ hội tận dụng những hiểu biết của mình về bóng đá Hàn Quốc để giúp U23 Việt Nam giành được 1 kết quả tốt trước đội bóng xứ kim chi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn