Xuân Trường: 'Mục tiêu của tôi là lấy lại suất đá chính ở tuyển Việt Nam'

Thể thaoThứ Hai, 24/12/2018 12:16:00 +07:00

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL khẳng định cần nỗ lực hết sức để lấy lại vị trí chính thức ở ĐTQG.

"Vấn đề của tôi trong thời gian qua là phong độ không tốt. Tôi phải làm việc chăm chỉ, tích cực và nỗ lực hơn để tìm lại phong độ trước đây", Xuân Trường khẳng định trước những câu hỏi liên quan đến phong độ trong sáu tháng trở lại đây.

Xuan Truong

 Xuân Trường khẳng định nỗ lực để lấy lại suất đá chính.

Từ vị thế đội trưởng U23 Việt Nam, Xuân Trường đã mất suất đá chính và không đóng góp nhiều trong chức vô địch AFF Cup thứ hai trong lịch sử của tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo ưa thích sử dụng bộ đôi Huy Hùng - Đức Huy hoặc Huy Hùng - Hùng Dũng ở khu trung tuyến hơn, thay vì đặt niềm tin vào một trong những cầu thủ mà ông coi là "chìa khóa" trước đây.

"Mục tiêu của tôi ở giải đấu tới là tìm lại vị trí trong đội hình xuất phát. Nhìn chung, tôi cần cải thiện khả năng, tiến bộ nhanh hơn nữa nếu muốn có suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam" - Xuân Trường chia sẻ.

Rất có thể, Xuân Trường sẽ có suất đá chính trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên khi HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ tạo cơ hội cho những nhân tố mới. Màn thể hiện trong những trận giao hữu trước giải là những cơ hội ít ỏi còn lại để Xuân Trường thể hiện sự tiến bộ, qua đó tìm lại suất đá chính ở hàng tiền vệ vốn chật chội ở ĐTQG.

Tro ly Lee phu dao rieng Xuan Truong Minh Vuong nhan qua bat ngo (4) 15

Xuân Trường sẽ lấy lại niềm tin từ HLV Park Hang Seo?

Lần gần nhất so tài với CHDCND Triều Tiên, tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỉ số 5-2 trên sân Thống Nhất. Theo Xuân Trường, chính tính chất thoải mái trong trận giao hữu đã giúp toàn đội tự tin dù bị đối thủ vượt lên dẫn trước.

"Tuyển Việt Nam đã bị dẫn trước trong trận này, nhưng tính chất giao hữu của trận đấu giúp các cầu thủ thoải mái hơn nhiều. Không phải lo ngại nhiều đến kết quả, toàn đội vực dậy tinh thần để thắng đối thủ với tỉ số 5-2" - tiền vệ đội phó tuyển Việt Nam khẳng định.

Nhiều tuyển thủ đã trải qua mùa giải với mật độ thi đấu dày đặc ở cấp độ đội tuyển (U23, Olympic, ĐTQG) và CLB. Do đó, duy trì thể lực và sự hưng phấn để hướng tới Asian Cup 2019 là nhiệm vụ bắt buộc. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ ít được thi đấu thể hiện trong trận giao hữu tối mai, song theo chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam vẫn cần có những nhân sự chủ chốt để đảm bảo tính mạch lạc, linh hoạt trong lối chơi.

Cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h tối mai và được tường thuật trực tiếp trên VTC News. Mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn