Xuân Trường làm soái ca, Công Phượng thành 'ông hoàng thân thiện'

Thể thaoThứ Sáu, 08/04/2016 12:35:00 +07:00

Báo Hàn Quốc không ngại ngần ví Xuân Trường là Soái ca bóng đá, một cầu thủ có ánh mắt đầy nghị lực và quyến rũ.

(VTC News)- Báo Hàn Quốc không ngại ngần ví Xuân Trường là Soái ca bóng đá, một cầu thủ có ánh mắt đầy nghị lực và quyến rũ.

Ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, những chương trình truyền hình thực tế kiểu "Running Man" hay "Bố ơi, mình đi đâu thế?" đã thịnh hành từ khá lâu. Hài hước, gần gũi, bình dân, những chương trình này đưa các ngôi sao giải trí, thể thao đến gần hơn với người hâm mộ, khiến càng nhiều người bình thường cảm thấy họ có điểm chung, đồng cảm với cuộc sống của thần tượng. Ngôi sao đánh bóng tên tuổi, người hâm mộ có thêm động lực để tiếp tục mơ ngày đổi đời.

Cái mô típ kinh điển đó đang áp dụng triệt để lên Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng.
 Xuân Trường ký hợp tác với Shinhan Bank
Hôm qua, tờ Naver, như thường lệ, gửi đến độc giả hâm mộ Xuân Trường một phóng sự ngắn về buổi tập của tiền vệ Việt Nam. Trong clip, phóng viên Naver nhìn vào đôi mắt của "chàng híp" rồi gọi đó là ánh mắt của Soái ca bóng đá. Hẳn đôi mắt của Trường phải nghị lực, quyến rũ và có sức thu hút đặc biệt lắm mới khiến phóng viên Naver liên tưởng đến chàng đại úy Song Joong Ki trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời”. Hoặc đó có thể chỉ là cách đùa vui đậm chất hài hước theo đúng kiểu Running Man nổi tiếng xứ Hàn.

Người hâm mộ dễ dàng bắt gặp chi tiết tương tự trong phóng sự đặc biệt SBS làm về Xuân Trường. Big Bang, Park Ji Sung dẫn dắt câu chuyện của Xuân Trường nhẹ nhàng hòa mình vào dòng chảy văn hóa giải trí xứ kim chi. Người Hàn Quốc vui vẻ khi thấy một chàng trai trẻ có tài năng nỗ lực vươn tới thành công nơi đất khách quê người. SBS có phóng sự hay còn Incheon United, thực hiện từng bước kế hoạch tiếp thị hình ảnh đầy chuyên nghiệp đặt ra khi mượn Xuân Trường đến 2 mùa. 

Ngay chiều qua, ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, Shinhan Bank đặt bút ký hợp đồng tài trợ đặc biệt cho Xuân Trường. Shinhan Bank muốn tăng nhanh số lượng khách hàng khiêm tốn hiện tại (20.000) và Xuân Trường là cách tiếp cận được cho là hợp lý ở thời điểm hiện tại. Shinhan Bank cũng chẳng lạ gì Incheon United. Ngân hàng này từng có 6 mùa bóng đặt logo trên ngực áo đội bóng mới của Xuân Trường.

Cộng thêm tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở R-League, không ngạc nhiên nếu cuối tuần này Xuân Trường sẽ lần đầu ra mắt ở K-League.
 Họ sẽ đối đầu nhau cuối tuần này
Xét về độ hot, Xuân Trường đang từng bước vượt qua Công Phượng và Tuấn Anh. Phần vì Xuân Trường đá tốt ở ĐTQG, phần vì hai người đồng đội cũ ở HAGL chưa được ra sân một phút nào tại Nhật Bản.

Nhưng ban tổ chức J-League có lẽ đã nhận thấy "cơn khát thông tin" từ ngôi sao trẻ số 1 Việt Nam, nên sắp xếp để Yokohama FC đá giao hữu với Mito Hollyhock chủ nhật này. Trận đấu được J-League tường thuật trực tiếp trên Youtube phục vụ người hâm mộ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử J-League, một trận đấu tập được sắp xếp với mục đích đặc biệt như vậy. Việt Nam và Thái Lan là hai thị trường mà J-League nhắm vào. Sự ưu ái kể trên, vì thế, có thể sẽ không còn là tiền lệ đặc biệt với cách làm truyền thống mới từ ban tổ chức J-League.
Clip: Công Phượng chụp ảnh quảng cáo tại Z.com
Kênh NHK, gần đây ưu ái gọi Công Phượng là Messi Việt Nam và coi anh là "phát súng bắn vào thị trường Đông Nam Á". 

Mito Hollyhock coi anh là ông hoàng thân thiện mới của CLB. Hình ảnh Công Phượng lịch lãm mặc vest, nhoẻn cười dù vai còn đau, ký tặng các em nhỏ đến xin chữ ký, thực sự là điểm cộng mà Mito Hollyhock muốn được nhận dài dài.
 Công Phượng chụp ảnh cùng người hâm mộ Mito Hollyhock
Tất nhiên, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không muốn bản thân chỉ xuất hiện đẹp đẽ trên các poster quảng cáo. Họ cần phải được thể hiện trên sân cỏ, nơi tài năng của họ được nuôi dưỡng, phát triển.

Chỉ chưa rõ Mito Hollyhock, Yokohama FC, Incheon United có giữ lời với bầu Đức, tạo điều kiện cho ba cậu "con trai cưng" tìm chỗ đứng xứng đáng với kỳ vọng của cả nền bóng đá Việt Nam.

Chủ nhật này, VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận Mito Hollyhock vs Yokohama FC, đồng thời tiếp tục cập nhật thông tin về Xuân Trường ở Hàn Quốc.
Clip: Xuân Trường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn


Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn