Xuân Trường: 'Không có áp lực, U23 Việt Nam sẽ làm tốt thôi'

Thể thaoThứ Sáu, 29/12/2017 14:19:00 +07:00

Việc phải gặp những đối thủ rất mạnh tại vòng chung kết U23 châu Á giúp U23 Việt Nam có sự thoải mái về tâm lý.

U23 Việt Nam chỉ còn gần 2 tuần chuẩn bị trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán các đối thủ rất mạnh của châu lục. Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam không được đánh giá cao. Tuy nhiên điều này cũng giúp cho các cầu thủ và ban huấn luyện không gặp phải áp lực về mặt thành tích.

"Hàn Quốc, Australia và Syria rất mạnh nên cả đội bước vào giải với tâm thế thoải mái, không áp lực. Cả đội có sự tự tin, thoải mái nhất định và không có gì gò bó. Em nghĩ U23 Việt Nam sẽ làm tốt thôi", tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ trong lễ xuất quân của đội tuyển, diễn ra sáng 29/12.

IMG_6108

Tiền vệ Lương Xuân Trường thay mặt các cầu thủ U23 Việt Nam phát biểu trong lễ xuất quân của U23 Việt Nam. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung từ đầu tháng 12 và có những trận giao hữu cọ xát, thử nghiệm với các đối thủ chất lượng. U23 Việt Nam vẫn còn một trận đấu tập với U23 Palestine vào ngày 4/1 tới trước khi chính thức bước vào giải châu lục. Đội trưởng Lương Xuân Trường tỏ ra rất tự tin vào giai đoạn chuẩn bị của U23 Việt Nam.

"U23 Việt Nam trải qua khoảng 1 tháng tập luyện cùng nhau, có những giao án nặng, những trận giao hữu cọ xát bổ ích. Toàn đội tập luyện vất vả và chăm chỉ, ở giải đấu sắp tới không có lý do gì để không hết mình", Xuân Trường khẳng định.

U23 Việt Nam là một trong những đội tuyển đến Trung Quốc sớm nhất (từ ngày 1/1). Điều này giúp HLV Park Hang Seo và các học trò có nhiều thời gian để thích nghi với điều kiện thời tiết tại địa điểm thi đấu.

Ngày 10/1/2018, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á, gặp U23 Hàn Quốc.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn