Xuân Trường gây sốt ở Buriram United khiến fan Thái Lan 'giật mình'

Thể thaoThứ Sáu, 15/02/2019 15:08:00 +07:00

Người hâm mộ xứ Chùa Vàng thể hiện sự háo hức và tò mò về anh chàng đã 'đè bẹp' dàn sao của họ chỉ trong vài ngày xuất hiện.

"Mấy ảnh khác chỉ vài trăm lượt like thôi, nhưng cứ đến anh chàng này là lên cả nghìn lượt yêu thích và còn đang tăng tiếp. Thu hút cực nhiều người hâm mộ Việt Nam luôn ấy", một bình luận được để lại trên fanpage chính thức của CLB Buriram United.

Nhân vật được nhắc đến chính là tiền vệ Lương Xuân Trường của ĐT Việt Nam - cầu thủ vừa được "gã khổng lồ" của giải đấu Thái Lan, Buriram United chiêu mộ cho mùa giải sắp tới. 

xuan truong

 Bức ảnh trùm kín mặt của Xuân Trường có lượt tương tác cao áp đảo trên fanpage CLB Thái. 

Trong vài ngày vừa qua, nhà đương kim vô địch Thai League đã tổ chức buổi tập huấn đặc biệt dành cho các cầu thủ của họ, mang tên IceBreaker 2019. Theo đó, Lương Xuân Trường cùng các ngoại binh nổi tiếng của CLB như cựu tuyển thủ Nhật Bản Hajime Hosogai, tuyển thủ Venezuela Andres Tunez hay tuyển thủ Philippines Javier Patino có các hoạt động trải nghiệm giống như những binh lính Thái Lan.

 Trên fanpage, CLB liên tục cập nhật những hình ảnh về sự kiện này. Dưới mỗi bài đăng, hàng trăm nghìn lượt yêu thích, bình luận được người hâm mộ để lại chứng tỏ sức hút của thử thách này. 

Fan Thái dành nhiều lời khen ngợi cho vẻ ngoài điển trai của tiền vệ đến từ Việt Nam. "Anh này cute duyên dáng quá, chào mừng anh đến với Buriram United", một độc giả viết. Trong khi người khác nói: "Bạn này đẹp trai quá, chiếm spotlight cả rồi", "Sao người Việt lại yêu quý anh chàng này như vậy, những cầu thủ khác cũng thế à".

xuan truong

 Xuân Trường hòa nhập với đồng đội rất nhanh. 

xuan truong 3

 Với khả năng ngoại ngữ tốt và kinh nghiệm ra nước ngoài thi đấu, Xuân Trường đã quen thuộc với những hoạt động tập thể này. 

Sự quan tâm của CĐV Việt dành cho "Trường Tồm" nhiều đến mức khiến người Thái phải "kêu trời". "Đây là Viet League đấy à, fan của chúng tôi tăng lên nhiều quá", "Cảm giác như đang xem nhầm một page Việt Nam vậy", "Sao người Việt bình luận nhiều thế", "Kéo tìm bình luận Thái Lan mắc mệt", "Đọc bình luận tiếng Việt chảy cả nước mắt, đọc không ra. Mấy bạn Việt Nam viết tiếng Thái đi mà, tôi không hiểu gì hết". 

Trước đó, CĐV Việt từng khơi mào cuộc tranh cãi, khiến người hâm mộ và truyền thông xứ Chùa Vàng bực tức khi "Messi Thái" Chanathip Songkrasin của họ bị gọi là "Quang Hải của Thái Lan". Họ cho rằng sự so sánh này là xúc phạm đến thần tượng và ngôi sao bóng đá số 1 của họ.

Liên tiếp những cuộc tranh cãi nảy lửa nổ ra trên khắp diễn đàn bóng đá Việt và Thái. Dù bức xúc, nhiều CĐV Thái vẫn thể hiện tinh thần fair-play khi cổ vũ Việt Nam tại Asian Cup 2019. 

Sự gia nhập của Xuân Trường lần này cũng nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ xứ Thái. "Chào mừng người hâm mộ Việt Nam vì đã đến để theo dõi chàng cầu thủ này cũng như trang Buriram của chúng tôi", "Cậu này hòa nhập nhanh với Buriram đấy nhỉ. Mong cậu ấy thi đấu tốt và ở lại lâu dài, chúng tôi ủng hộ bạn", "Anh ấy đã mang những người hâm mộ tuyệt vời đến đây. Mấy tranh cãi trước đó về bóng đá cũng mất tiêu luôn", fan Thái bình luận. 

Xuân Trường là một ngôi sao Việt Nam có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Buriram United FC là CLB thứ ba mà Xuân Trường chuyển đến thi đấu dưới dạng cho mượn. Sau khi IceBreak2019 kết thúc, toàn đội sẽ trở lại sân tập để chuẩn bị cho Thai League 2019.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn