Xuân Trường được lòng HLV trưởng trước giờ đấu Đặng Văn Lâm

Thể thaoChủ Nhật, 26/05/2019 10:23:00 +07:00

Ông Bozidar Bandovic không đánh giá số phút thi đấu của Xuân Trường, mà là khả năng cầu thủ Việt Nam này đóng góp cho đội trước trận gặp Muangthong United.

Tối 26/5, Thai League 2019 có trận tâm điểm của vòng 12 khi Muangthong United đến làm khách trước Buriram United. Dù vị trí 2 đội lúc này rất khác nhau, nhưng cặp đấu vốn dĩ là trận cầu đinh của bóng đá Thái Lan.

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trận đấu còn gây chú ý bởi lần đầu tiên 2 tuyển thủ Việt Nam có thể ra sân đối đầu nhau trên đất Thái Lan. Tiền vệ Lương Xuân Trường đang chơi trong màu áo nhà vô địch Buriram United, còn thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính cho Muangthong.

muangthong buriram

 Sẽ có 2 cầu thủ Việt Nam tham gia vào trận đấu lớn của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu như HLV Yoon Jong-hwan của Muangthong chắc chắn cho Văn Lâm ra sân từ đầu, khả năng ra sân của Xuân Trường còn là dấu hỏi. Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn trong buổi họp báo trước trận, HLV người Montenegro thẳng thắn giải đáp.

Ông nói: “Lúc này, Xuân Trường đang có thể trạng tốt, cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu gặp Muangthong United. Vấn đề không phải là Xuân Trường chơi bao nhiêu trận. 10 hay 15 trận có thể là con số phấn khởi, nhưng quan trọng là đóng góp như thế nào cho tập thể”.

“Xuân Trường xứng đáng được tạo cơ hội. Chúng tôi không đánh giá một cầu thủ chơi 20 phút. Cậu ấy được ra sân là bởi Xuân Trường muốn được thi đấu, và cậu ấy phải giúp đội bóng”, ông Bandovic nói. Xuân Trường đã chơi 6 trận cho Buriram, trong đó có 3 trận dự bị.

Xuân Trường thường được rút ra từ sau khoảng 60 phút thi đấu nếu chơi từ đầu và khoảng 15 đến 20 phút cuối trận nếu vào sân sau. Vấn đề của cựu cầu thủ HAGL trước đây là thể lực và có thể nói với lời khen của HLV trưởng, Xuân Trường đã tiến bộ trong giai đoạn qua.

muangthong buriram

 Xuân Trường đã có những nỗ lực đáng được ghi nhận từ HLV trưởng.

Nhiều người kỳ vọng Xuân Trường sẽ sút thủng lưới Văn Lâm như cách anh từng làm ở V.League 2018. Tuy nhiên, ban huấn luyện và Chủ tịch Newin Chidchob của Buriram đều không hề đánh giá thấp Muangthong United.

Đây không đơn thuần là giữa đội mạnh và đội yếu mà còn là niềm tự hào, ân oán trong quá khứ của hai ông lớn của bóng đá Thái Lan. Xuân Trường và Văn Lâm trở thành 2 cái tên Việt Nam nổi bật góp mặt ở trận đấu thu hút sự quan tâm của nhiều người Thái Lan.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h trên sân vận động nơi diễn ra King’s Cup 2019. Buriram United đang đứng thứ 3 với 19 điểm nhưng đấu ít hơn 3 trận so với đội đầu bảng Thai Port. Trong khi đó, Muangthong United có 8 điểm đang đứng chót bảng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn