Xuân Trường, Đặng Văn Lâm dễ dự SEA Games 2019 hơn Công Phượng?

Thể thaoThứ Tư, 20/03/2019 11:13:00 +07:00

Nếu HLV Park Hang Seo muốn gọi những ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài về dự SEA Games, trường hợp Xuân Trường, Đặng Văn Lâm sẽ dễ hơn Công Phượng.

Việc SEA Games 30 cho phép các đội tuyển đăng ký hai cầu thủ quá tuổi giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều phương án nhân sự để tăng sức mạnh cho U22 Việt Nam. Cơ hội biến giấc mơ vàng thành hiện thực lại mở ra với những tuyển thủ lứa đàn anh và ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài cũng hoàn toàn có thể được ông Park gọi trở về.

Ba tuyển thủ Việt Nam xuất ngoại sau Asian Cup là Công Phượng, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm. Cả ba đều cần sự cho phép của CLB chủ quản để trở về phục vụ đội tuyển bởi SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Thời gian diễn ra đại hội thể thao khu vực năm nay (đầu tháng 12) cũng không trùng với lịch thi đấu quốc tế (đợt cuối là giữa tháng 11).

Rào cản này sẽ khiến Công Phượng khó dự SEA Games 30 vì K-League thời điểm đó đang ở giai đoạn quan trọng nhất, quyết định thứ hạng các đội bóng. Trong khi đó trường hợp hai cầu thủ ở Thai League khả thi hơn, VFF sẽ dễ đàm phán hơn nếu HLV Park Hang Seo muốn điền tên Xuân Trường, Đặng Văn Lâm vào danh sách.

dang van lam

Đặng Văn Lâm là trụ cột của Muangthong United nhưng sẽ không bị CLB ngăn cản nếu được gọi trở về dự SEA Games.

Thực tế Buriram United và Muangthong United không bắt buộc phải nhả người. Tuy nhiên khi SEA Games 30 diễn ra, hai đội bóng của Thái Lan cũng không cần thiết phải giữ các cầu thủ Việt Nam dù cả hai đều có chỗ đứng nhất định ở CLB, đặc biệt Đặng Văn Lâm đang là trụ cột của Muangthong United. 

Lý do đơn giản là vì mùa giải Thai League 2019 sẽ kết thúc từ tháng 10. Đây cũng là điều dễ hiểu vì thông thường các giải vô địch quốc gia trong khu vực không trùng lịch thi đấu SEA Games và AFF Cup để tạo điều kiện cho các đội tuyển.

Buriram United còn một đấu trường khác là AFC Champions League. Hai trận chung kết (lượt đi và lượt về) của giải đấu này có thể diễn ra khi môn bóng đá nam SEA Games 30 khởi tranh (từ cuối tháng 11, sớm hơn ngày khai mạc đại hội như thường lệ). Tuy nhiên nhà đương kim vô địch Thái Lan khó mà tiến xa được đến như vậy.

Tất nhiên HLV Park Hang Seo cũng không nhất thiết phải gọi ba cầu thủ đang chơi ở nước ngoài trở về để phục vụ mục tiêu giành vàng SEA Games. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những tính toán theo tình hình thực tế của U22 Việt Nam để lựa chọn hai cái tên phù hợp cho suất trên 22 tuổi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn