Xuân Trường bất ngờ nhận tin vui từ Hàn Quốc

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 17:22:00 +07:00

Ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam, Xuân Trường không phải hội quân cùng CLB Incheon United ngay mà vẫn được nghỉ phép sau mùa giải K.League.

Tiền vệ gốc Tuyên Quang chỉ trở lại Hàn Quốc muộn nhất là vào ngày 6 hoặc 7/1 tới, do vậy anh được HLV Guillaume Gaerchen điền tên vào danh sách đội U21 HAGL tham dự Giải U21 quốc tế 2016 sẽ khởi tranh vào cuối tháng này tại TP.HCM. 

Nhiều người tỏ ra lo ngại về việc Xuân Trường sẽ bị quá tải nếu tiếp tục chính chiến tại Giải U21 quốc tế và sẽ ảnh hưởng đến tương lai của anh ở đội bóng Hàn Quốc. Hơn nữa, CLB Incheon United lại đang trong quá trình thanh lọc lực lượng sau mùa giải chật vật mới trụ hạng thành công.

Xuân Trường nhận tin vui từ Hàn Quốc trước thềm Giải U21 quốc tế 2016

Xuân Trường nhận tin vui từ Hàn Quốc trước thềm Giải U21 quốc tế 2016

Tuy nhiên, những động thái gần đây của HLV Lee Ki-Hyung đã giúp cho tiền vệ gốc Tuyên Quang yên tâm phần nào. Những ngày vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc lần lượt chia tay các ngoại binh. Nhưng tương lai của Xuân Trường lại không được cựu cầu thủ Hàn Quốc đả động đến, điều này cũng đồng nghĩa với việc Trường "híp" vẫn nằm trong kế hoạch của Incheon United ở mùa giải 2017 đúng như hợp đồng mượn 2 năm. 

Ngoài việc giữ lại Xuân Trường,  HLV Lee Ki-Hyung cũng đặt mục tiêu cho Inchoen ở mùa giải mới. "Tôi muốn Incheon United chơi thứ bóng đá đồng đội chứ không chỉ dựa dẫm vào một vài cá nhân. Mục tiêu mà tôi hướng đến là làm thế nào cả đội như một thể thống nhất. Khi tất cả kết nối được với nhau, mỗi cá nhân đều được phát triển các ưu điểm và khỏa lấp nhược điểm", HLV trưởng Incheon chia sẻ trên báo chí Hàn Quốc. 

Nhận xét về Xuân Trường, HLV Lee Ki-Hyung cho biết: "Xuân Trường mới chỉ 21 tuổi và phải cạnh tranh gay gắt ở môi trường bóng đá nước ngoài. Cậu ấy trông mỏng manh và thấp bé hơn các đồng đội, nhưng đã tiến bộ trông thấy. Nhãn quan chiến thuật và các đường chuyền của cậu ấy rất tốt. Các trận đấu tốt tại K.League là minh chứng".

Với những động thái trên từ phía Hàn Quốc, Xuân Trường yên tâm thi đấu tại Giải U21 quốc tế 2016 và đang khát khao cùng U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch. 

(Nguồn: Bongdanet)
Bình luận
vtcnews.vn