Xuân Trường 2 lần đá phạt thành bàn, HAGL thắng nghẹt thở Thanh Hoá

Thể thaoChủ Nhật, 28/07/2019 20:03:00 +07:00

Cú đúp bàn thắng trên chấm đá phạt của Xuân Trường giúp HAGL có trở thành đội khách đầu tiên giành trọn 3 điểm trên sân Thanh Hoá ở V-League mùa này.

HAGL gặp nhiều bất lợi trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá. 8 trận sân khách từ đầu mùa, HAGL giành vỏn vẹn 7 điểm, thua tới 5 trận. Phong độ của các học trò HLV Lee Tae Hoon cũng không ấn tượng khi đội bóng phố Núi chỉ thắng 1/9 trận, còn Thanh Hoá rất mạnh mẽ trên sân nhà khi vừa cầm hoà đội đầu bảng TPHCM 3-3 tại đây.

Video: Thanh Hoá 2-3 HAGL

Chênh lệch về phong độ và tinh thần hai đội được thể hiện khi Thanh Hoá nhập cuộc chủ động. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo kiểm soát bóng và liên tục tổ chức tấn công. Dù vậy, cơ hội nguy hiểm đều thuộc về... HAGL. Phút thứ 4, Minh Vương một mình một bóng đối diện cầu môn của Bá Sơn, nhưng tiền vệ mang áo số 8 lại dứt điểm bất thành. Phút 25, Kiên Quyết bứt tốc tạo cơ hội cho Felipe Martins và chân sút của HAGL vụng về bỏ lỡ. 

Khác biệt chỉ đến khi Xuân Trường bước lên chấm đá phạt. Từ điểm đặt bóng chếch về phía cánh trái, Xuân Trường tung cú sút cực hiểm. Bóng đi vòng qua hàng rào khiến Bá Sơn bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Đây là bàn đầu tiên của Xuân Trường từ khi trở lại HAGL sau 3 tháng thất bại cùng Buriram United.

HAGL vs Thanh Hoa 7 8

HAGL (áo trắng) phải làm khách trên "hiểm địa" của Thanh Hoá. (Ảnh: Ngọc Anh)

HAGL càng đá càng hay khi có lợi thế, dẫu vậy, những cơ hội do Văn Thanh, Văn Toàn tạo ra đều bị tiền đạo Felipe bỏ phí khó hiểu.

Tiền đạo người Brazil sẽ rất tiếc nuối bởi trong hiệp 2, HAGL đã mất thế trận. Khi Thanh Hoá bất ngờ đẩy cao đội hình, hàng thủ đội khách lập tức lúng túng, để lộ nhiều sai sót khó hiểu. Phút 51, rất nhiều cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự bên phía HAGL đã lóng ngóng phá bóng thẳng về phía... gôn nhà sau khi thủ môn Văn Trường lao ra đấm bóng hỏng. Bóng vượt dường như qua vạch vôi trước khi Trọng Sáng kịp cản phá.

HAGL vs Thanh Hoa 12 10

HAGL chơi chậm trong hiệp 2. (Ảnh: Ngọc Anh)

Lợi thế tâm lý trở lại với Thanh Hoá. Đội bóng của bầu Đệ tạo ra một loạt tình huống sóng gió, đáng kể nhất là pha dứt điểm lên trời của Gramoz Krutaj dù cầu thủ người Albania chỉ đứng cách khung thành HAGL khoảng 5m. 

Khi HAGL bị đẩy vào thế khó, một lần nữa Xuân Trường lại là người lên tiếng. Phút 75, cầu thủ người Tuyên Quang thực hiện cú đá phạt hiểm hóc vào góc gần khiến thủ môn Bá Sơn đứng chôn chân. Như vậy là Xuân Trường đã có cú đúp bàn thắng đều từ những pha đá phạt cực kỳ đẹp mắt trong trận này.

Xuan Truong  11

Xuân Trường có trận đấu tuyệt hảo. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tuy nhiên, HAGL suýt không bảo vệ được thành quả. Phút 84, pha vào bóng sai luật của Văn Thanh với Rimario khiến HAGL bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Gramoz Kurtaj dễ dàng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút bù giờ thứ nhất, Kim Bong Jin khiến CĐV HAGL tiếc nuối khi không thắng được thủ môn Bá Sơn trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Minh Vương khép lại ngày thi đấu "điên rồ" của HAGL trên sân Thanh Hoá khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Cuộc rượt đuổi tỉ số không thể tin nổi.

Trở thành đội đầu tiên thắng Thanh Hoá trên sân khách, HAGL leo lên vị trí thứ 10 (bằng điểm Hải Phòng FC, có hiệu số tốt hơn), trong khi Thanh Hoá đứng yên ở vị trí thứ 5, kém đội thứ 3 Than Quảng Ninh 3 điểm (đá nhiều hơn 1 trận).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn