Xuân Hiếu tiếp tục được điều trị đặc biệt

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 10:33:00 +07:00

Sau khi vào TPHCM và cầu thủ Bùi Xuân Hiếu đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào trưa ngày 27/9. Tại đây hậu vệ HA.GL được chuyển đến phòng chăm sóc theo yêu cầu.

Sau khi vào TPHCM và cầu thủ Bùi Xuân Hiếu đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào trưa ngày 27/9. Tại đây hậu vệ HA.GL được chuyển đến phòng chăm sóc theo yêu cầu để được chạy chữa tốt hơn.

Do ca chấn thương của Xuân Hiếu, nhất là về tổn thương dây thần kinh khá đặc biệt nên các bác sỹ chuyên khoa Ngoại thần kinh – Cột sống của BV Chợ Rẫy đã thành lập một Hội đồng để hội chẩn và điều trị cho anh.

 Xuân Hiếu sẽ được điều trị đặc biệt
Do việc hội chẩn và điều trị cần theo quan sát, chụp chiếu kỹ lưỡng để xem xét kỹ tổn thương và khả năng can thiệp nên trước mắt BV Chợ Rẫy chưa thông báo cho phía HA.GL cũng như gia đình Xuân Hiếu hướng điều trị. Mục đích chữa trị nhằm nối lại các dây thần kinh bị đứt để giúp Xuân Hiếu tránh nguy cơ bị liệt vai phải.

“Tạm thời chúng tôi chưa nhận được thông cáo về cách thức điều trị cho Xuân Hiếu từ hội đồng chuyên môn. Tuy nhiên chúng tôi rất tin tưởng vào tay nghề các bác sỹ BV Chợ Rẫy. Họ là các bác sỹ giỏi nhất ở đó nên sẽ đưa ra phương án tốt nhất để điều trị cho Xuân Hiếu”, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL thông báo.

Về tình hình sức khỏe của Xuân Hiếu thì sau gần 1 ngày rưỡi chuyển viện, thể trạng của anh đã khá hơn khi vết thương đỡ phù nề, sưng tấy dù vẫn còn âm ỉ đau.

Tinh thần của Xuân Hiếu đã tốt hơn và anh đã thoải mái nhận điện thoại trả lời sự hỏi thăm của người thân, phóng viên. Dù vậy, mọi người muốn để Xuân Hiếu được nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ nhiều khi nhắc đến chuyện bóng đá.

Khu chăm sóc bệnh nhân theo yêu cầu nằm ở phía sau cùng của BV Chợ Rẫy rộng khoảng 15m2 với một giường riêng cho bệnh nhân và người thân có thể để ở luôn để tiện chăm sóc. Trước mắt Xuân Hiếu nằm để được bác sỹ theo dõi, điều trị còn thời gian chữa chạy kéo dài bao lâu hay chuyển ra nước ngoài vẫn còn để ngỏ.

VFF hỗ trợ cho Xuân Hiếu 10 triệu đồng tiền thuốc men.

HAGL tuyên bố sẽ đảm bảo tương lai cho Xuân Hiếu kể cả trường hợp anh không thể trở lại tập luyện, chơi bóng như thời đỉnh cao.

Bầu Đức khẳng định sẵn sàng bỏ tiền để đưa hậu vệ HAGL sang nước ngoài điều trị.

Tuyển Việt Nam không triệu tập thêm cầu thủ nào để thay cho Xuân Hiếu. HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ vẫn dành chỗ cho tài năng trẻ này.

Nguyên An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn