Xuân Bắc, Tự Long thành kính dâng hương trong lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/09/2018 16:14:00 +07:00

Xuân Bắc, Tự Long và nhiều nghệ sĩ miền Bắc thành kính dâng hương trong ngày giỗ Tổ nghề sân khấu được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

gio to san khau (9) 9

Lễ giỗ tổ sân khấu được tổ chức tại Cung Văn hóa, Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: NSND Trần Nhượng, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, đạo diễn Việt Tú, đạo diễn Việt Thanh... và người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

gio to san khau (6) 5

NSND Trần Nhượng đóng vai trò người chủ trì trong các hoạt động trong ngày giỗ tổ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

gio to san khau (7) 7

Vào năm 2011, theo đề nghị của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký và ban hành quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12/8 âm lịch làm ngày giỗ Tổ sân khấu. Đây là ngày mà những người hoạt động nghệ thuật bày tỏ sự biết ơn với Tổ nghề.

gio to san khau (8) 7

Ở ngoài Bắc, các hoạt động trong ngày giỗ tổ sân khấu không được tổ chức quy mô, rầm rộ như trong TP.HCM. Tuy nhiên, các nghệ sĩ đều lòng thành dâng hương lên tổ nghề.

gio to san khau (3) 3

Đạo diễn Việt Tú là một trong những nghệ sĩ tham gia vào ngày giỗ tổ sân khấu được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

gio to san khau (11) 10

Xuân Bắc - Tự Long trao đổi với nhau trong ngày giỗ tổ. Họ là cặp bài trùng trên sân khấu và là những diễn viên được rất nhiều khán giả yêu quý.

gio to san khau (5) 5

Xuân Bắc vui mừng khi gặp lại NSƯT Hồng Liên. Trong năm qua, NSƯT Hồng Liên hoàn thành được tâm nguyện lớn là tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

gio to san khau (2)

Các nghệ sĩ miền Bắc quy tụ trong ngày giỗ tổ sân khấu.

Trà My
Bình luận
vtcnews.vn