Xuân Bắc khuyên Thu Minh 'đừng hát Taxi nữa'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/08/2016 11:47:00 +07:00

Sau khi xem Mỹ Hiền thể hiện ca khúc “Taxi”, nghệ sĩ Xuân Bắc hài hước giả vờ gọi điện cho nữ ca sĩ Thu Minh và bảo rằng: “Từ giờ cô Thu Minh đừng hát “Taxi” nữa nhé vì có người hát hay hơn cô rồi này”.

Vòng tuyển chọn Nhí tài năng 2016 đã qua nhưng để lại nhiều cung bậc cảm xúc và những dấu ấn khó quên cho khán giả bởi sự xuất hiện của những “tài năng nhí” vô cùng đáng yêu.

Bước vào vòng Hội ngộ các thí sinh sẽ tiếp mang đến cho khán giả những màn trình diễn mới lạ, chuyên nghiệp, bùng nổ hơn khiến các giám khảo hết lời khen ngợi.

Ở vòng Hội ngộ, 32 thí sinh sẽ tự chọn tiết mục trình diễn để thể hiện tài năng, cá tính của mình. Trong tập 4 lên sóng lúc 20h ngày 19/8, khán giả sẽ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc của các thí sinh Nhí tài năng 2016.

6 vị giám khảo chính thức vòng Hội ngộ Nhí tài năng 2016 gồm: Diva Mỹ Linh, NSƯT Xuân Bắc, Biên đạo múa Tuyết Minh, NSƯT Đức Hùng, Ca sĩ Ngọc Khuê và biên đạo múa Mai Trung Hiếu.

Ban-Giam-Khao (2)

 Giám khảo Nhí tài năng

Phan Thế Toàn là thí sinh mở đầu vòng Hội ngộ. Toàn là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Nhí tài năng 2016 nhưng lại có quyết tâm chiến thắng… cao nhất. Thế Toàn đã đem đến chương trình một tiết mục hoành tráng, được dàn dựng hết sức công phu để thực hiện mục tiêu: “Con sẽ dành ngôi Quán quân”.

Chưa đầy 5 tuổi nhưng Thế Toàn chọn thể hiện ca khúc “Dòng máu lạc hồng” của nhạc sĩ  Lê Quang. Phần biểu diễn đáng yêu của cậu bé nhận được lời khen của các vị giám khảo, đặc biệt Xuân Bắc hài hước bình luận rằng: “Phải nói là bạn Thế Toàn có phần biểu diễn rất hay và bạn rất đáng yêu làm tôi nhớ lại… ngày xưa tôi cũng đáng yêu như thế”.

Ngay trong những tiết mục đầu tiên của vòng Hội ngộ, khán giả đã được chứng kiến sự tranh luận dữ dội của các vị giám khảo trên ghế nóng.

Nguyen Quoc Dat (3)

 Nguyễn Quốc  Đạt

Đầu tiên có thể kể đến thí sinh Nguyễn Quốc Đạt với phần thể hiện ca khúc “Cây vĩ cầm” đầy cảm xúc khiến bé bật khóc trong phần cuối bài. Trong khi giám khảo Xuân Bắc và Ngọc Khuê rất thích phần thể hiện của Quốc Đạt thì giám khảo Đức Hùng lại phản đối vì cho rằng: “Với người nghệ sĩ thì điều quan trọng là phải biết kiểm soát được cảm xúc, phải điều khiển được nó”.

Ngược lại, Xuân Bắc tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng, cậu bé hát “Cây vĩ cầm” thực sự cảm xúc và anh bày tỏ “ở tuổi của các con hiện giờ chú vẫn đánh giá cao cảm xúc chứ chú chưa đánh giá kỹ năng diễn xuất”.

Thu Minh “đừng hát Taxi nữa”

Hay như ở tiết mục “Taxi” của bé Lê Nguyễn Mỹ Hiền (11 tuổi) đến từ TP.HCM. Mỹ Hiền gây ấn tượng với ban giám khảo ở phong cách biểu diễn vô cùng tự tin.

Sau khi xem phần biểu diễn, nghệ sĩ Xuân Bắc hài hước giả vờ gọi điện cho nữ ca sĩ Thu Minh và bảo rằng: “Từ giờ cô Thu Minh đừng hát “Taxi” nữa nhé vì có người hát hay hơn cô rồi này”. Xuân Bắc cũng trêu đùa rằng cô bé có phải người nhà của cô Mỹ Linh không để được chấm điểm cao và bé Mỹ Hiền thì trả lời “con có” để phối hợp với chú Xuân Bắc.

My Hien (2)

 Lê Nguyễn Mỹ Hiền

Sau đó giám khảo Xuân Bắc còn hóm hỉnh nhận xét rằng: “Chú mà lái taxi, gặp cô bé xinh xắn thế kia, lại có chiếc vali màu hồng nữa thì thế nào chú cũng dừng lại… bên kia đường. Cháu biểu diễn rất hay, rất cuốn hút”.

Những lời nhận xét hóm hỉnh của giám khảo Xuân Bắc khiến khán giả cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, giám khảo Mai Trung Hiếu lại không đồng tình với nhận xét của nghệ sĩ Xuân Bắc, anh cho rằng: “Bộ đồ cùng với đạo cụ là chiếc va ly khiến các động tác của con không được chắc, không rõ ràng”.

Mỹ Linh đồng ý với Mai Trung Hiếu cho rằng cách Mỹ Hiền chọn ca khúc, trang phục và phong cách biểu diễn đều “hơi lớn một tí” so với độ tuổi… của mình.

Tuy nhiên chị cũng bênh vực thí sinh và lý giải là do “đây là một ca khúc phức tạp. Sau đó, giám khảo Xuân Bắc tiếp lời Mỹ Linh để bênh vực bé Mỹ Hiền: “Bài này không phải con hát không hay đâu mà do chú Nguyễn Hải Phong sáng tác khó quá… do tác giả”.

Tập 4 Nhí tài năng 2016 cũng bùng nổ khi với sự xuất hiện của giọng ca nội lực Trương Thị Giang với ca khúc “Người đàn bà hóa đá” của nhạc sĩ Trần Lập. Đối lập với vẻ ngoài có phần hiền dịu, giọng hát của cô bé khiến người nghe muốn "nổi da gà".

Mặc dù vậy, ở khía cạnh chuyên môn, giám khảo Mỹ Linh cho rằng, Trương Thị Giang cần tìm hiểu về câu chuyện sau bài hát để tập trung thể hiện ca khúc tốt hơn, sâu sắc hơn. Giám khảo Mai Trung Hiếu cũng góp ý kiến rằng Giang thể hiện ca khúc chưa tới: “Con có giọng hát tốt, con muốn biểu diễn rồi thì con phải làm cho tới nơi tới chốn luôn đi”.

Ấn tượng đặc biệt trong tập 4 Nhí tài năng 2016 có lẽ là phần biểu diễn vô cùng chuyên nghiệp nhưng đầy cảm xúc của cặp đôi dance sport Như Minh - Hà My. Những bước nhảy dứt khoát, gương mặt biểu cảm cùng những động tác khó khiến khán giả theo dõi như bị cuốn theo phần biểu diễn lôi cuốn của hai thí sinh nhí.

Nhu Minh Ha My (10)

 Như Minh - Hà My

Giám khảo Tuyết Minh nhận định hai thí sinh này quá tài năng: “Cô rất thích hai con vì hai con quá tài năng, ở bộ môn dance sport thường được nam thì mất nữ hoặc được nữ lại mất nam, với hai con thì được cả đôi, và hai con rất hiếm trong làng dance sport hiện giờ”. Ngọc Khuê đồng tình cho rằng khi hai thì sinh Như Minh – Hà My bước ra sân khấu thì tất cả mọi ánh mắt đổ dồn vào các con…”.

Bên cạnh đó, thí sinh Trương Ngọc Linh với tiết mục múa dân gian đương đại cũng khá là lôi cuốn và nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo. Giám khảo Mai Trung Hiếu khen Ngọc Linh làm rất tốt: “Khi con làm động tác kéo dài tay thì biên độ giữa ngón tay tới phần lồng ngực của con rất mở, con giữ được hơi thở đó rất tốt, không phải bạn nào ở độ tuổi của con cũng làm được điều đó đâu”.

Biên đạo múa Tuyết Minh tặng Ngọc Linh điểm cộng bởi “con có tâm hồn múa và có sự biểu cảm tốt, với vũ công trên sân khấu biểu cảm tốt không chỉ qua hình thể, mà còn qua từng động tác và đôi bàn tay, cánh tay của con múa rất đẹp”.  

Những tiết mục mở màn đầy ấn tượng và cuốn hút sẽ có trong tập 4 Nhí tài năng 2016 lên sóng lúc 20h ngày 19/8 trên kênh VTC11.

Video Thần đồng đánh trống Trọng Nhân không ngại thể hiện cá tính

 

Gia Long
Bình luận
vtcnews.vn