Xử xe ba bánh gắn mác 'Thương binh 27-7' trái phép

Thời sựThứ Năm, 09/06/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Không ít xe có gắn mác “thương binh 27-7”, nhưng người điều khiển những xe này là thanh niên rất trẻ, mới khoảng 20-30 tuổi.

(VTC News) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4405/UBND-GT về việc kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất xe ba bánh trái phép và các cá nhân giả danh thương binh, xe ba bánh gắn biển giả tham gia giao thông trên địa bàn.

Công an TP được giao chủ trì, phối hợp với Sở GTVT cùng UBND các quận, huyện, và các địa phương liên quan, kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm các cơ sở sản xuất xe ba bánh trái phép tại các phố như Giáp Bát, Đê La Thành, Hà Đông, Dốc Bưởi, Mai Động, Ba La, Lê Văn Lương, Mai Dịch…

Lái xe đa phần còn rất trẻ, và các xe đều có gắn mác "Thương binh 27-7".

Đồng thời kiểm tra, xử lý mạnh người điều khiển phương tiện giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh, xe không có giấy tờ nguồn gốc sản xuất, xe gắn biển giả tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số tuyến đường như Giải Phóng, Trường Chinh, Đê La Thành, Hoàng Cầu... hiện là nơi tập kết đông đảo của đội ngũ lái xe cùng phương tiện ba bánh, xe tự chế. Những chiếc xe đủ màu sắc, kiểu dáng thi nhau chạy, chở hàng cồng kềnh, quá khổ…

Các xe ba bánh đều ghi số điện thoại di động, để giao dịch với người có nhu cầu cần chở hàng bất kể lúc nào. Không ít xe có gắn mác “thương binh 27-7”, nhưng người điều khiển những xe này là thanh niên rất trẻ, mới khoảng 20-30 tuổi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện các cơ sở sản xuất loại xe này khá nhiều. Chỉ cần 17 đến 18 triệu đồng, và chờ trong khoảng 4 ngày là có thể sở hữu một chiếc xe ba bánh mới, có thể chạy với tốc độ tối đa 80km/h, và được bảo hành 6 tháng.

Trước đó, từ ngày 15-25/4/2011 trong đợt ra quân xửa lý xe ba bánh vi phạm pháp luật, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 179 trường hợp giả danh thương binh, người khuyết tật, tạm giữ 167 xe ba bánh tự chế.

Lê Việt
Bình luận
vtcnews.vn