Xử vụ sát thủ tuổi teen giết hàng xóm dã man

Pháp luậtThứ Bảy, 18/06/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Thấy sắc mặt không bình thường của đứa cháu, ông Sắm lấy điện thoại định gọi nhưng Trọng đã lao tới đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực nạn nhân.

(VTC News) - Thấy sắc mặt không bình thường của đứa cháu, ông Sắm lấy điện thoại định gọi nhưng Trọng đã lao tới đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực nạn nhân. Gã sát thủ nhí này còn lạnh lùng đâm một nhát tiếp vào ngực trái khiến ông Sắm chết tại chỗ.

Ngày 17/6, Lê Bảo Trọng (17 tuổi, ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) bị đưa ra trước vành móng ngựa TAND thành phố Hà Nội xét xử về hành vi giết người, cướp tài sản. Khi gây án, Trọng mới hơn 16 tuổi.

Trọng tại phiên tòa

Nạn nhân là ông Lê Văn Sắm (52 tuổi, ở cùng thôn với Trọng), có quan hệ họ hàng với hung thủ.Trọng là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em. Sớm bỏ học, Trọng ở nhà giúp đỡ bố mẹ với công việc giặt tải, làm bao bì.

Thấy Trọng là người họ hàng, ông Sắm đã cho ghi nợ lô đề, để nếu trúng sẽ trả lại. Trong khoảng thời gian hơn 1 năm, lân la chơi bi-a và ghi đề chỗ ông Sắm, tổng số tiền Trọng nợ lên đến gần 1,1 triệu đồng, nhưng không có trả.

Trưa 11/11/2010, Trọng đi bộ ra đường, cầm con dao nhọn và khúc mía. Khi qua quán bi-a, ông Sắm thấy Trọng liền gọi vào đòi tiền. Cậu ta khất nợ nhưng vì lâu quá, ông Sắm đã không đồng ý và bảo sẽ mách với bố mẹ Trọng. Thấy thái độ kiên quyết của ông Sắm, Trọng nài nỉ đừng mách và hứa sẽ trả trong thời gian sớm nhất.

Lúc đó, ông Sắm đã tát Trọng khiến cậu ta loạng choạng, ngã xuống sàn nhà. Ông này định đánh tiếp nhưng sẵn có con dao trong tay, Trọng đã đâm hai nhát vào bụng chủ nợ. Ông Sắm bị đau nhưng cũng vớ con dao trên bàn uống nước lao tới và bị Trọng giằng được.

Ông Sắm trong cơn đau bảo Trọng gọi người cấp cứu. Trọng nói "hay để cháu băng bó cho ông trước" rồi lấy thuốc lào đắp vào vết thương. Tiếp đó, Trọng lấy chiếc áo buộc quanh bụng cho nạn nhân. Ông Sắm nằm một lúc và bảo sẽ gọi điện nhờ người cấp cứu, còn Trọng về nhà.

Khi nói xong, thấy sắc mặt không bình thường của đứa cháu, ông Sắm lấy điện thoại định gọi nhưng Trọng đã lao tới đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực nạn nhân. Gã sát thủ nhí này còn lạnh lùng đâm một nhát tiếp vào ngực trái khiến ông Sắm chết tại chỗ. Gây án xong, Trọng lấy điện thoại của nạn nhân rồi vứt dao dưới mương nước, bỏ chạy. Về tới nhà, Trọng giấu điện thoại đi, còn chiếc sim để sử dụng vì tài khoản nhiều.
 

Đứng trước vành móng ngựa, Trọng nhỏ thó, rụt rè khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, dã man. Tòa đã tuyên phạt Trọng 18 năm tù cho cả hai tội giết người, cướp tài sản.

Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn