Xử vụ giật mũ nữ sinh: Hai người bị phạt tù, hai người được miễn

Pháp luậtThứ Tư, 24/12/2014 08:41:00 +07:00

TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án bốn học sinh cướp giật tài sản (mũ vải và nón lá) của hai bạn gái xảy ra ở xã Tiên Thắng.

Chiều 23/12, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án bốn học sinh cướp giật tài sản (mũ vải và nón lá) của hai bạn gái xảy ra ở xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng) ngày 23/9/2013.

Sau hơn ba giờ xét xử, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Trần Mạnh Hùng - tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm TAND huyện Tiên Lãng đã tuyên ngày 29/9/2014.

Theo đó, bị cáo Vũ Văn Thành 15 tháng tù, Vũ Thanh Hùng 3 tháng 17 ngày tù, hai bị cáo Nguyễn Bá Thịnh và Vũ Văn Lộc được tuyên miễn hình phạt.
Bốn bị cáo tại phiên phúc thẩm sáng 16/12 - Ảnh: Thân Hoàng 

Phần tuyên án tiếp tục gây bức xúc khiến người nhà các bị cáo phản ứng dữ dội. Ông Nguyễn Bá Hùng (bố bị cáo Thịnh) cho rằng tòa xử không thuyết phục, các bị cáo đã bị đánh đập, ép cung.

“Việc các cháu là học sinh nam trêu đùa bạn gái quen biết là chuyện bình thường. Mũ các cháu đã mang trả và chúng tôi đền tiền nhưng gia đình bị hại không nhận vì cho rằng đây không phải là cướp giật, chỉ trêu đùa nhau kiểu học trò. Chúng tôi không phục và sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn”.

Các bị cáo đều kêu oan, cho rằng mình chỉ trêu đùa, không có bàn bạc gì trước khi đi và cũng không có ý định sử dụng chiếc mũ đã lấy, mà đã giao cho Lộc cầm để đưa trả lại cho bị hại vì các em này đều quen biết nhau, lấy mũ xong còn quay lại giơ mũ ra vẫy, cười với nhau.

Bị hại cũng không hô hoán gì, thậm chí bị hại cùng bố đã làm đơn kháng án cho rằng vụ việc này không phải là cướp và họ khước từ dự phiên tòa.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng tòa sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn