Xử vụ 'gái miền Tây', giải quyết bất bình cho phụ nữ

Thời sựThứ Sáu, 22/08/2014 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Hội Liên hiệp Phụ nữ cho rằng việc Bộ TT&TT xử lý những sai phạm của báo điện tử Trí thức trẻ vừa qua đã giải quyết bất bình cho phụ nữ Việt Nam.

(VTC News) - Trong thời gian qua, dư luận nói chung và phụ nữ nói riêng bất bình về một số bài báo đưa những hình ảnh tiếu cực, thiếu toàn diện về phụ nữ Việt Nam.

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông "xin hoan nghênh" Bộ đã kịp thời xử lý vụ sai phạm của báo điện tử Trí thức trẻ với bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”.

Công văn của Hội Liên hiệp Phụ nữ gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Cụ thể, sáng 15/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng và xử phạt 207 triệu đồng.

Sau thời gian đình chỉ tạm thời nói trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét quyết định việc tiếp tục hoạt động của báo Trí thức trẻ trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó, ngày 12/8/2014, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” trong mục Gia đình. Bài viết gây bức xúc trong dư luận với nội dung xoay quanh việc một thanh niên người Bắc bình phẩm, bôi nhọ cô gái miền Tây. Nội dung này được cho là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí.

Bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" do Báo Trí thức trẻ đăng tải trước đó  
Trong công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng phản ánh thời gian qua, dư luận nói chung và phụ nữ nói riêng bất bình về một số bài báo đưa những hình ảnh tiêu cực, thiếu toàn diện về phụ nữ Việt Nam. Điển hình là bài " Tổng GĐ Bảo Tín Minh Châu: Đàn ông thông minh không bao giờ lấy phụ nữ thành đạt" trên báo Lao động điện tử ngày 14/1/2014 và bài "Cố ép thành thì sản phẩm méo mó" trên báo Khoa học và Đời sống số 78 ngày 30/6/2014.

Nhằm đảm bảo thực hiện bình đẳng giới ở Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng đề nghị Bộ rà soát, thanh tra lại bài của các báo, đặc biệt là các báo điện tử đăng bài viết thiếu nhạy cảm giới, thậm chí mang nặng định kiến.

PV
Bình luận
vtcnews.vn