Xử tội băng nữ quái chuyên cưỡng bức đàn ông

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2011 05:11:00 +07:00

(VTC News) - "Khi mọi chuyện xong xuôi họ bỏ đi và ném tôi lại một bụi rậm không mảnh vải che thân." - Một người đàn ông là nạn nhân kinh hoàng nhớ lại.

(VTC News) - Cảnh sát Zimbabwe tin rằng có một tổ chức tầm cỡ quốc gia của những 'nữ quái' chuyên hãm hiếp đàn ông để lấy tinh dịch phục vụ nghi lễ cầu mong sự giàu có.

Đã hơn một năm nay tại quốc gia Châu Phi này xảy ra những vụ cưỡng hiếp nam giới và hôm nay (28/11), ba phụ nữ đã phải đứng trước tòa án thủ đô Harare với cáo buộc gây chấn động đất nước. Hồi tháng 7, một người đàn ông giấu tên là nạn nhân của nhóm tội phạm quái đản này đã đưa lên truyền hình quốc gia một bản cáo trạng trong đó kể lại câu chuyện mình đã bị hãm hại bởi 3 người phụ nữ tại thủ đô Harare.

"Một người phụ nữ đã hất nước vào mặt tôi, sau đó họ tiêm vào người tôi một chất kích thích tình dục mạnh. Họ dừng xe, sau đó quan hệ với tôi nhiều lần và có sử dụng bao cao su." Người đàn ông nói, "Khi mọi chuyện xong xuôi họ bỏ đi và ném tôi lại một bụi rậm không mảnh vải che thân. May thay một người làm vườn đã nhìn thấy tôi và giúp báo cảnh sát.

Sau đó tôi được đưa đến bệnh viện để điều trị những ảnh hưởng còn lại của thuốc kích dục."

Những phụ nữ đã bị cáo buộc do tích trữ những bao cao su đã qua sử dụng chứa tinh dịch

3 phụ nữ này đã bị bắt giữ hồi đầu tháng tại thị trấn Gweru, cách Harare 275km về phía Tây Nam sau khi các nhân viên an ninh tìm thấy 31 chiếc bao cao su đã qua sử dụng trong xe của họ. Cả 3 bị đưa ra tòa với cáo buộc thực hiện 17 vụ tấn công "với ý đồ cực xấu", bởi tại Zimbabwe hiện tại, luật pháp không có điều khoản về việc phụ nữ hãm hiếp đàn ông.

Các 'nữ quái' cũng rất ngoan cố, họ chống lại cáo buộc và đưa ra biện minh rằng bản thân là gái mại dâm và công việc "bận rộn" của mình, họ không có thời gian để vứt bỏ những bao cao su đã qua sử dụng. Tuy nhiên sau khi được bảo lãnh tại ngoại, họ đã phải sống trong sợ hãi vì sự đe dọa của đám đông và buộc phải ở lì trong nhà để tránh những sự chú ý không đáng có.

Phát ngôn viên của cảnh sát ông Andrew Phiri nói với BBC, họ tin rằng có một tổ chức quy mô quốc gia chuyên thực hiện những vụ án như thế này. "Chúng tôi đã nhận được những báo cáo trên khắp cả nước, mọi vùng khác nhau, đa số những vụ án này xảy ra trên các đường cao tốc." Ông nói, "Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng này, có những lời đồn liên quan đến các nghi lễ phồn thực."

Đồng thời ông cũng ra lời kêu gọi những nhân chứng, người bị hại sẵn sàng ra trước tòa bằng chứng chống lại các đối tượng này.

Sau khi những bản cáo trạng được công bố đàn ông Zimbabwe đã chuyển sang đi xe bus và đặc biệt hạn chế đi bộ chỗ vắng vẻ. 

Theo thông tin phía cảnh sát cung cấp, tinh dịch được một số đối tượng cho là có phép màu trong những nghi lễ cầu mong mua may bán đắt, thậm chí còn có 1 số nguồn tin lượng tinh dịch này được đem đi xuất khẩu. "Lượng tinh dịch này được sử dụng tại các nghi lễ bí mật vùng biên giới. Đó là nơi mà ngay cả chuyên gia cũng không muốn dân thân vào."


Sau khi những cáo trạng đầu tiên được đưa lên truyền hình, nhiều người đàn ông Zimbabwe chia sẻ rằng họ gặp phải những vấn đề hết sức nghiêm trọng. Giờ đây khi đi du lịch họ chỉ di chuyển bằng những phương tiện công cộng đông người và hết sức thận trọng khi xin đi nhờ xe, nhất là do phụ nữ cầm lái. "Bạn phải thận trọng, phụ nữ hãm hiếp đàn ông là có thật và nó đang xảy ra." - Một nạn nhân tâm sự.
Bình luận
vtcnews.vn