Xử 'siêu lừa' Huyền Như: 'Giao trứng cho ác'?

Pháp luậtThứ Năm, 09/01/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong phần trả lời thẩm vấn luật sư, Huyền Như cho rằng việc quản lý tài khoản là phụ thuộc vào khách hàng, mất tiền không phụ thuộc ngân hàng.

(VTC News) – Trong phần thẩm vấn của luật sư, Huỳnh Thị Huyền Như đã nói rằng việc quản lý tài khoản là phụ thuộc vào cách quản lý của khách hàng, bị mất tiền không phụ thuộc vào trách nhiệm của ngân hàng.

 

Chiều 9/1, phiên tòa xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng bọn tiếp tục với phần thẩm vấn, xét hỏi của các luật sư. Trả lời về trách nhiệm những khoản tiền đã bị chiếm đoạt từ câu hỏi của luật sư Trần Minh Hải (bảo vệ quyền lợi cho Công ty chứng khoán Phương Đông), Huỳnh Thị Huyền Như cho rằng việc quản lý tài khoản phụ thuộc vào cách quản lý của khách hàng.

Việc bị mất tiền trong tài khoản của khách hàng cũng không phụ thuộc vào trách nhiệm của ngân hàng nơi khách hàng mở tài khoản.

Khi được chất vấn về các nghiệp vụ ngân hàng từ phía luật sư, Huyền Như đã liên tục từ chối trả lời (Ảnh: N.D) 

Giống như vậy, bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Vietinbank Nhà Bè) cũng đồng ý với ý kiến của Huyền Như, và khẳng định: Việc quản lý tiền và tài khoản là trách nhiệm của khách hàng, chứ không phải của ngân hàng.

Ngoài ra, rất nhiều các câu hỏi khác về nghiệp vụ của ngân hàng từ phía các luật sư cũng đã bị Huyền Như, Võ Anh Tuấn từ chối trả lời, hoặc trả lời một cách ‘qua loa, đại khái’.

Cho rằng cách trả lời như vậy về nghiệp vụ là vô trách nhiệm, luật sư Trương Thanh Đức (bảo vệ quyền lợi cho Navibank) nhấn mạnh: “Khách hàng mở tài khoản, gửi tiền vào ngân hàng, nhưng khi xảy ra chuyện mất tiền thì ngân hàng lại nói không chịu trách nhiệm gì. Đó chẳng khác gì là ‘giao trứng cho ác’, rất vô trách nhiệm.”

Gay gắt hơn, luật sư Trần Minh Hải đã bày tỏ thái độ: “Trách nhiệm của ngân hàng như vậy, chẳng khác nào khách hàng mang tài sản vào tiệm cầm đồ”.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, hàng loạt các luật sư đã truy trách nhiệm của ngân hàng Vietinbank trong việc để nhân viên của mình có hành vi sai phạm kéo dài, đại diện của Vietinbank đã từ chối trả lời.

Do thời gian có hạn, Chủ tọa của phiên tòa – Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu đã đề nghị các luật sư đặt câu hỏi đối với Vietinbank, sau đó Vietinbank sẽ có nghiên cứu, trả lời cùng một lúc vào sáng ngày 10/1.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn