Xử phúc thẩm Lê Văn Luyện: Bên bị hại mong muốn gì?

Pháp luậtThứ Ba, 27/03/2012 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình bị hại cho rằng “còn nhiểu uẩn khúc" trong vụ án Lê Văn Luyện cần phải làm rõ.

(VTC News) – Trong phiên xử phúc thẩm vụ án Lê Văn Luyện tới đây, gia đình bị hại mong muốn Tòa án sẽ làm rõ những vấn đề mà gia đình cho rằng “còn nhiều uẩn khúc”.
Như VTC News đã đưa tin, dự kiến ngày 30/3 tới đây, phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện và các bị cáo khác trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) do TAND Tối cao xét xử sẽ được diễn ra tại TP Bắc Giang.
Ông Trịnh Văn Tín trong cuộc trao đổi với PV VTC News. Ảnh: Nguyễn Dũng.
Trao đổi với PV VTC News trước khi phiên xử phúc thẩm diễn ra, ông Trịnh Văn Tín (Bố ông bà chủ tiệm vàng Ngọc Bích) cho biết, trong phiên xử phúc thẩm lần này, gia đình ông mong muốn Tòa án sẽ làm rõ những vấn đề mà gia đình ông cho rằng “còn nhiều uẩn khúc”.
Theo lời ông Tín, trong vụ án này, ngoài Lê Văn Luyện ra còn có nhiều đồng phạm. “Một mình Lê Văn Luyện, dù có 3 đầu 6 tay cũng không thể giết được 3 mạng người như thế!”.
Ông Tín cho rằng, một mình Luyện không thể uy hiếp được hai người lớn; việc tắt cầu dao điện và camera có tiếng báo động phải có từ 2 người trở lên… nên “trong vụ án này còn có nhiều đồng phạm đứng sau Lê Văn Luyện”.
Cho rằng trong vụ án, gia đình mình bị mất một chiếc túi đựng vàng và tiền mặt trị giá khoảng 3 tỷ đồng (Tại phiên sơ thẩm, Tòa cho rằng không có căn cứ để xác định), ông Tín mong muốn “Trong phiên xử phúc thẩm lần này, điều căn bản là phải tìm ra bằng được chiếc túi đựng gần 3 tỉ đồng mà các con tôi cất tiền thu nhập hàng ngày vào đó. Nếu chưa tìm ra đồng phạm và chiếc túi đó thì chúng tôi còn tiếp tục làm đơn khiếu nại lên trên” – ông Tín nói.
Cũng trong phiên tòa phúc thẩm lần này, đại diện gia đình bị hại cũng mong muốn Tòa sẽ làm rõ động cơ của Lê Văn Luyện khi gây ra vụ việc. “Chúng có âm mưu giết người chư không đơn thuần chỉ là cướp vàng. Cả một gian hàng đựng vàng hình chữ U, tại sao chúng chỉ lấy 1 ngăn vàng ta mà không lấy hết” – Ông Trịnh Văn Tín nói.
Trước đó, trong phiên xét xử sơ thầm ngày 10 và 11/01/2012, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Văn Luyện tổng hợp mức hình phạt 18 năm tù về 3 tội danh “Giết người”; “Cướp tài sản”; “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 316 triệu đồng; phải chu cấp hàng tháng cho cháu Bích 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.
Các bị cáo khác trong vụ án bị truy tố và tuyên phạt với các tội danh “Che giấu” và “Không tố giác tội phạm” bị tuyên phạt tù từ 9 – 48 tháng tù giam.

Không đồng tình với mức án và cho rằng vụ án vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ ở phiên tòa sơ thẩm, gia đình tiệm vàng Ngọc Bích (bên bị hại – PV) đã làm đơn kháng cáo.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn