Xử phạt Webtretho vì đưa hình minh họa xúc phạm gia đình liệt sĩ

Thời sựChủ Nhật, 21/04/2019 11:02:00 +07:00

Cơ quan chức năng đã có biện pháp xử lý Webtretho vì dùng hình ảnh người thân đang khóc khi đón thi thể liệt sĩ Dương Văn Bắc để minh họa cho bài viết nhảm nhí.

Liên quan đến việc Webtretho tùy tiện dùng hình ảnh minh họa xúc phạm gia đình liệt sĩ, trả lời PV VTC News, đại diện của Cục Phát thanh - truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Cục đã nắm bắt được sự việc trên và đã có biện pháp xử lý". Tuy nhiên, vị đại diện này không nói rõ thông tin chi tiết về hình thức xử phạt.

Trong khi đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho hay đã làm các bước xử lý liên quan đến fanpage của Webtretho đăng hình chị Dương Thị Hoa tiếc thương em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tháng 10/2014 để minh họa cho câu chuyện khác. 

truong-sa5_dmgz-1454467

 Webtretho gây phẫn nộ khi lấy hình ảnh gia đình liệt sĩ để minh họa cho bài viết nhảm nhí.  

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, trên cơ sở làm việc, thanh tra sở sẽ lập biên bản, hồ sơ để xử phạt và sẽ mời người quản lý fanpage Webtretho làm việc vào sáng thứ Hai (22/4). 

Được biết, ngay sau khi báo chí đăng tải về hình ảnh gia đình liệt sĩ bị xúc phạm, minh họa cho bài viết nhảm nhí, câu view, quản lý của Webtretho đã gỡ hình ảnh đó xuống. Đến chiều 20/4, fanpage Webtretho đã tạm thời bị khóa, song đến sáng 21/4, fanpage này tiếp tục hoạt động bình thường. 

Như VTC Newsđưa tin, trong hai bài viết có nội dung về người mẹ có con bị xâm hại được đăng tải trên Webtretho, tác giả đã tùy tiện lấy hình ảnh minh họa là cô giáo Dương Thị Hoa, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp (TP Vũng Tàu). Cô Hoa là chị ruột của liệt sĩ, Thượng úy, trắc thủ ra-đa Dương Văn Bắc.

Tấm ảnh mà Webtretho lấy minh họa cho bài viết thực chất được chụp trong thời điểm cô giáo Dương Thị Hoa đón thi thể em trai là liệt sĩ Dương Văn Bắc trong nỗi đau tột cùng. Vì vậy, việc Webtretho "lấy râu ông nọ, cắm cằm bà kia" khiến rất nhiều bạn đọc phẫn nộ, người nhà của gia đình liệt sĩ bức xúc.

Không chỉ gia đình liệt sĩ Dương Văn Bắc, rất nhiều bạn đọc, độc giả cho rằng, hành vi của Webtretho là điều không thể chấp nhận được. Đây rõ ràng là một hành động xúc phạm người có công với đất nước.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn