Xử phạt thanh niên lái xe máy bằng chân

Thời sựChủ Nhật, 18/10/2015 11:29:00 +07:00

Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt đối với người dùng chân điều khiển xe máy chạy như bay trên đường.

(VTC News) – Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt đối với người dùng chân điều khiển xe máy chạy như bay trên đường.

Ngày 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 9 triệu đồng đối với Dương Hồng Phong, 17 tuổi, trú tại xã Bảo Lý, huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Dương Hồng Phong chính là nhân vật chính trong clip thanh niên lái xe máy bằng chân gây xôn xao dư luận từ cuối tháng 9 vừa qua.
Dương Hồng Phong đang chạy xe máy bằng chân.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, Dương điều khiển xe máy hiệu Exciter BKS 20G1-288.94 không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa người về phía sau yên xe và điều khiển tay lái bằng chân.

Suốt đoạn đường dài, Dương Hồng Phong thản nhiên cười đùa, dùng chân lái xe. Đặc biệt, dù có nhiều ô tô lưu thông theo chiều ngược lại nhưng Phong vẫn liều lĩnh dùng chân lái xe, lách qua chướng ngại vật, đi sai làn đường.

Ngay sau khi nhận được thông tin về clip, Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xác minh và mời Dương Hồng Phong tới trụ sở làm việc.

Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên cho biết, theo quy định của pháp luật, những hành vi nói trên của Dương Hồng Phong sẽ bị xử phạt hành chính với tổng số tiền là 18 triệu đồng. Tuy nhiên, do phong chưa đủ 18 tuổi nên mức phạt được giảm 50%, còn 9 triệu đồng.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn