Xử phạt hành chính lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ

Thời sựThứ Sáu, 04/11/2011 07:52:00 +07:00

(VTC News) – Lái, phụ xe cũng chưa có có tiền án tiền sự nên chỉ bị xử lý hành chính...

(VTC News) – Hành vi bắt khách quỳ chưa gây hậu quả nghiêm trọng tới mức xử lý hình sự. Lái, phụ xe cũng chưa có có tiền án tiền sự nên chỉ bị xử lý hành chính theo quy định.

Liên quan đến vụ việc lái xe  Đỗ Hữu Long (34 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) và phụ xe Nguyễn Chí Thanh (19 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) có hành vi hành hung, bắt khách quỳ xin lỗi mới mở cửa cho xuống quỳ xin mởi cửa vào ngày 22/10, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với lái, phụ xe với hành vi nói trên.

Lái, phụ xe buýt tuyến 34 sau khi mở cửa cho khách xuống xe. (Ảnh VNE)

Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó Phòng CSHS – CATP Hà Nội cho biết, Long và Thanh có cử chỉ, lời nói thô bạo, xúc phạm danh dự, nhân phẩn người khác. "Tuy nhiên, hành vi chưa gây hậu quả nghiêm trọng tới mức phải xử lý hình sự, bản thân Long và Thanh chưa có tiền án tiền sự nên Phòng hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý hành chính hai người theo quy định", Thượng tá Chức cho hay.

Trước đó, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội (Tổng công ty vận tải Hà Nội) đã buộc thôi việc đối với lái xe Đỗ Hữu Long và phụ xe Nguyễn Chí Thanh đã nhận được quyết định buộc thôi việc vì quát mắng, đe dọa hành khách.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn