Xử nghiêm doanh nghiệp quảng cáo trên các clip, trang web sai phạm

Kinh tếThứ Ba, 07/03/2017 11:47:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đề nghị xử phạt nghiêm doanh nghiệp Việt Nam quảng cáo trên các clip, trang web sai phạm.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2, tổ chức ngày 6/3 của Bộ TT&TT. 

“Cơ quan quản lý nhà nước của Bộ TT&TT cần phải phối hợp các bộ, ngành liên quan như Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Công an tiến hành xử phạt các doanh nghiệp Việt Nam quảng cáo trên các clip, trang web sai phạm”, ông Trương Minh Tuấn nói. 

A

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. (Ảnh mic.gov.vn)

Cũng tại hội nghị, các cơ quan chức năng của Bộ đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động trong tháng 2 và các công việc đang triển khai. 

Cục Báo chí cho biết trong tháng qua đã chủ động xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với 5 cơ quan báo chí, thu hồi 1 thẻ nhà báo. Đồng thời, tập trung hoàn thiện văn bản luật về lưu chiểu điện tử với báo điện tử. 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang tiến hành rà soát, hoàn thiện quy trình xem xét cấp phép thiết lập mạng truyền hình cáp ở các địa phương và làm việc với Google, YouTube để gỡ bỏ nội dung độc hại.

Cục Thông tin đối ngoại tích cực triển khai đề án tăng cường thông tin đối ngoại với Lào và đề xuất đề án thông tin đối ngoại với Campuchia. 

Bộ TT&TT cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025 và tuyên truyền luật báo chí. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh việc cung cấp thông tin sai sự thật và các luận điệu xuyên tạc, kích động chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Rà soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về báo chí, xuất bản, thông tin điện tử.

Tại hội nghị, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình, Cục Thông tin đối ngoại, Vụ Thông tin cơ sở bám sát chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền cả trong nước và đối ngoại, thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng để động viên toàn xã hội chung sức chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2017. 

Bộ trưởng yêu cầu Cục Báo chí và Cục Phát thanh - Truyền hình tập trung chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện nghị định 09 quy định chi tiết về phát ngôn và nghị định 08 về lưu chiểu điện tử. 

Bên cạnh đó, Cục Báo chí tiếp tục tăng cường quản lý các cơ quan báo chí và phóng viên, xử lý nghiêm các phóng viên, cơ quan báo chí đưa tin sai, vi phạm các quy định, tôn chỉ mục đích. 

Thanh tra Bộ phối hợp với Cục Báo chí xử lý sai phạm của  phóng viên, cơ quan báo chí thường trú ở các địa phương. Viện Chiến lược phối hợp chặt chẽ với Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình hoàn thiện dự thảo đề án quy hoạch phát triển báo chí sau khi có ý kiến của Bộ Chính trị. 

Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử phải tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới như Facebook, Google, YouTube, để yêu cầu các doanh nghiệp này thực hiện đúng quy định cung cấp dịch vụ theo Thông tư 38 quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nói chung và các doanh nghiệp cung cấp máy chủ phải vào cuộc để xử lý những vấn đề liên quan tới hoạt động của Facebook, YouTube, Google tại Việt Nam. 

Video: Bộ Y tế công bố 100% mẫu nước mắm an toàn

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn