Xử lý rùa tai đỏ tại Hồ Gươm trước 31/12

Thời sựThứ Tư, 29/12/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Trước ngày 31/12, các cơ quan chức năng tại HN sẽ phải có biện pháp xử lý rùa tai đỏ, hiện đang xâm chiếm Hồ Gươm...

(VTC News) - Đến trước ngày 31/12, các cơ quan chức năng tại Hà Nội sẽ phải có biện pháp xử lý rùa tai đỏ đang đe dọa tới môi trường sống của cụ rùa.

Chiều 28/12, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố và Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm tiếp thu ý kiến các nhà khoa học, kiểm tra thực tế và đề xuất biện pháp xử lý rùa tai đỏ tại hồ Hoàn Kiếm, báo cáo UBND TP trước ngày 31/12 tới.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí khác đã phản ánh, tại hồ Hoàn Kiếm xuất hiện rất nhiều rùa tai đỏ gây nguy hại đến vấn đề môi trường và ảnh hưởng đến sự sinh tồn của cụ rùa.

Rùa tai đỏ tên khoa học là Trachemys Scripta, xuất hiện nhiều tại Việt Nam khoảng 3-4 năm trở lại đây. Loài này khi mới sinh ra chỉ dài khoảng 2cm, lúc trưởng thành đạt đến 25cm, có thể sống từ 50-70 năm, được xếp hạng là một trong số 206 động vật xâm hại môi trường.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngoài phá hoại môi trường, rùa tai đỏ còn có thể mang vi khuẩn salmonella, gây bệnh thương hàn cho người. Vì thế, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) xếp rùa tai đỏ đứng đầu trong 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới.

Văn Dương

Bình luận
vtcnews.vn