Xử lý cô giáo dùng bật lửa đốt mặt học trò

Giáo dụcThứ Hai, 28/05/2012 05:50:00 +07:00

Trong giờ học, khi một số bé không chịu nghe lời, một giáo viên đã lấy bật lửa ra, đánh lửa rồi dí vào mặt các bé để “giáo dục”.


Trong giờ học, khi một số bé không chịu nghe lời, một giáo viên đã lấy bật lửa ra, đánh lửa rồi dí vào mặt các bé để “giáo dục”.

Vụ việc xảy ra tại trường mầm non trung Tâm ở thị trấn Đằng Giao (Bình Dương, Trung Quốc) và được một người dân viết bài tố cáo trên mạng. Trong giờ học, khi một số bé không chịu nghe lời, một giáo viên ở đây đã lấy bật lửa ra bật lên rồi dí vào mặt các bé để “giáo dục”. Những chỗ bị thương trên mặt các bé bị phồng rộp cả lên, thậm chí còn chảy mủ.

Những vết bỏng trên mặt Tiểu Cường khá lớn, có thể thấy rõ bằng mắt thường. 

Tổng cộng có 4 bé đã bị thương sau khi bị giáo viên dí bật lửa đang cháy vào mặt. Trong đó, bé Tiểu Cường 6 tuổi là lớn nhất và cũng là người bị thương nặng nhất.

Sau khi bị giáo viên hành hạ, Tiểu Cường trở nên sợ sệt người lạ, luôn luôn nép chặt vào mẹ. Chị Vương Nguyệt Đệ, mẹ của Tiểu Cường cho biết: “Bình thường thằng bé có sợ ai đâu nhưng từ sau khi bị giáo viên đốt mặt, nó thấy người lạ là sợ lắm, thường chỉ ngủ được một lát rồi tỉnh dậy khóc lóc kêu la.”

Tiểu Cường bị bỏng từ hôm 15/5/2012 nhưng đến bây giờ những vết bỏng trên má trái và cổ của bé vẫn còn hiện ra rất rõ. Chị Vương Nguyệt Đệ kể: “Hôm ấy, tôi tới trường mầm non đón con thì thấy trên mặt nó có tới 3 vết bỏng đã lột da. Tôi hỏi bị làm sao nhưng nó không dám nói. Tôi tới hỏi giáo viên thì một người bảo đấy là vì con tôi tự cởi quần áo, chẳng may kéo mạnh quá làm rách cả da mặt, còn người gây ra những vết bỏng trên mặt Tiểu Cường thì bảo đấy là do con tôi nghịch bị ngã thành ra như thế”.

"Hai giáo viên mỗi người nói một kiểu nên tôi mới sinh nghi. Về nhà tôi dò hỏi con, nó mới bảo lúc ngồi trong lớp nó nói chuyện riêng thế là bị giáo viên lấy bật lửa đang cháy dí vào mặt. Giáo viên còn dặn đây là bí mật giữa thày và trò không được kể lại cho bố mẹ".

Nghe con kể xong, chị Vương Nguyệt Đệ liền đưa con trai tới trường để làm rõ sự việc, không ngờ tại đây chị lại gặp cả mẹ Tiểu Soái và mẹ Tiểu Tùng – 2 bạn cùng lớp Tiểu Cường – cũng tới trường để nói chuyện phải trái.


Giống Tiểu Cường, hai đứa trẻ 5 tuổi này cũng bị giáo viên đốt bỏng mặt. Mặt Tiểu Soái có 1 vết, còn mặt Tiểu Tùng có 2 vết. Đưa con đến viện trị bỏng xong, 3 phụ huynh liền đi báo cảnh sát.

Điều tra cho thấy, giáo viên gây ra những vết bỏng trên mặt 3 đứa trẻ là Trịnh Tuyết Tuyết. Trịnh Tuyết Tuyết năm nay 19 tuổi, là người ở thị trấn Đằng Giao, cô ta khai nhận đã dùng bật lửa đang cháy dí vào mặt những đứa trẻ để “giáo dục” chúng.

Sau đó, bố của Trịnh Tuyết Tuyết đã làm việc với các phụ huynh, hai bên tự hòa giải với nhau. Trịnh Tuyết Tuyết đã nộp 3.000 tệ (khoảng gần 10 triệu VNĐ), gọi là tiền viện phí cho mấy đứa trẻ. Bố của cô giáo này cũng rất thành khẩn nhận lỗi nhưng cũng giãi bày rằng mình chỉ đi làm công, gia cảnh không khá giả gì nên không thể đền bù nhiều tiền được.

Sự việc xảy ra tại trường mầm non, vì vậy lãnh đạo nhà trường cũng phải gánh vác một phần trách nhiệm. Tuy nhiên khi các phụ huynh tìm cách liên lạc với hiệu trưởng thì điện thoại của vị này liên tục không có tín hiệu.

Các luật sư cho biết, Trịnh Tuyết Tuyết là giáo viên của trường, các bé đang học ở đây, khi xảy ra sự việc nhà trường cũng phải gánh trách nhiệm và bồi thường thiệt hại cho các bé. Vì thế, các phụ huynh cần làm rõ trách nhiệm của nhà trường, đòi hỏi đền bù xứng đáng cho các bé để tránh những vụ việc tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.


Theo Afamily

Bình luận
vtcnews.vn