Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển sang Hội An

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 28/09/2017 11:08:00 +07:00

Hội An - vùng đất được thiên nhiên ưu ái với đầy đủ cửa biển, cửa sông, biển đảo, núi rừng và nguồn tài nguyên phong phú cùng với những nét đặc sắc về giá trị văn hóa, lịch sử và con người, nơi đây đã cuốn hút du khách không ngừng tìm đến khám phá.

Trái tim du lịch của Việt Nam

Được phong tặng là di sản văn hóa của nhân loại, Hội An liên tục góp mặt trong top 10 thành phố du lịch được ưa thích nhất do các tạp chí, tổ chức du lịch uy tín thế giới bầu chọn. 1 trong 4 bãi biển của Hội An là An Bàng vinh dự nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Chính vì sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài trên 7km và khu dự trữ sinh quyển thế giới - đảo Cù Lao Chàm nên bên cạnh phố cổ, du lịch biển tại Hội An cũng tạo được sự thích thú cho du khách. Phân khúc này được xem là đòn bẩy, bệ phóng cho sự phát triển của ngành du lịch Hội An.

Theo thống kê những năm gần đây, Hội An đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến tham quan. Nhiều người đã ví Hội An giống như trái tim của nền du lịch Việt bởi ngay cả khi kinh tế gặp khó khăn, nơi đây vẫn thu được nguồn ngoại tệ đáng kể và có mức tăng trưởng cao về doanh thu mỗi năm (hơn 20%).

shutterstock_311842967asdf

 Vẻ đẹp của Hội An

Phát triển bền vững, vươn tầm quốc tế

Hiện tại, lượng khách đến Hội An đã vượt ngưỡng, không chỉ dịp lễ hội mà ngày thường cũng rất đông khách. Du lịch giúp thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc du khách tìm đến nhiều cũng đặt ra thách thức lớn cho thành phố.

Để du lịch phát triển bền vững, từ nay đến năm 2020, Hội An sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Theo đó, tập trung mở rộng không gian du lịch ra những vùng xung quanh, giảm áp lực phố cổ và tạo sinh kế, việc làm cho người dân tại các vùng ven. Phấn đấu đạt mục tiêu thu hút hơn 3 triệu lượt khách; phục vụ gần 1,5 triệu lượt khách lưu trú.

Bên cạnh du lịch phố cổ vẫn là trọng tâm, thành phố sẽ quan tâm phát triển các loại hình du lịch khác mà Hội An có tiềm năng như du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề, du lịch khoa học - nghiên cứu… Cố gắng đưa Hội An trở thành một trong những điểm đến hàng đầu thế giới.

Nhằm giảm tải cho khu phố cổ, tỉnh Quảng Nam cũng đã quy hoạch phát triển các đô thị vệ tinh để phục vụ cho nhu cầu du lịch chất lượng cao của du khách. Một trong các dự án đó là New Hội An City - “Tổ hợp thành phố mới” chạy dọc bờ biển An Bàng với tổng diện tích mặt bằng lên tới 400 ha bao gồm đầy đủ các phân khu chức năng. Dự án do HB Group đầu tư xây dựng với tâm huyết đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà, chung tay bảo tồn những giá trị văn hóa lịch sử và nguồn tài nguyên sẵn có của thành phố cổ.

Cơ hội đầu tư đón đầu xu thế

Vùng biển An Bàng của Hội An tiếp giáp với Thị xã Điện Bàn và Đà Nẵng, được thành phố xác định là một khu động lực để quy hoạch phát triển các dịch vụ cao cấp. Do đó việc xây dựng một thành phố Hội An mới bên cạnh đô thị cổ là một yêu cầu hết sức cần thiết, được kỳ vọng sẽ là nơi đóng góp nguồn GDP đáng kể cho tỉnh nhà.

3D-Hoi an city_final (1)

Mặt bằng xây dựng của New Hoi An City 

Được biết, giai đoạn 1 của thành phố mới đang trong quá trình hoàn thiện với 364 phòng khách sạn, 218 căn hộ nghỉ dưỡng và 12 biệt thự mặt tiền biển. Trong giai đoạn này, chủ đầu tư còn tái hiện lại hình ảnh con đường tơ lụa huyền thoại của Hội An với khu thương mại Silk Road rộng 20.000m2, mang đến một không gian mua sắm, ăn uống, giải trí mới lạ và tiện lợi cho du khách.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Khi hoàn thành, New Hội An City sẽ là điểm đến hội tụ tính truyền thống pha lẫn tính hiện đại, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và khám phá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên địa phương cho du khách. Thành phố mới được kỳ vọng góp phần phục vụ du khách được tốt hơn, tạo đà cho du lịch Hội An phát triển nhiều hơn nữa. Đây chính là lý do vì sao dự án này được giới chuyên môn nhận định rất đáng để đầu tư trong thời điểm hiện tại. Nhờ sở hữu loại hình BĐS mang lại nguồn lợi hấp dẫn, New Hội An City được cam kết mang lại lợi nhuận ròng mỗi năm tối thiểu 9-10%”.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn