Xứ Bò tót say “Thiên anh hùng ca và sự vĩ đại của TBN"

Tổng hợpThứ Năm, 08/07/2010 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Không có gì diễn tả hết niềm phấn khích vô bờ bến của báo giới xứ bò tót sau chiến thắng xứng đáng của đội nhà trước Đức ở vòng Bán kết.

(VTC News) - Bạn có tin không? Giải đấu bóng đá số 1 hành tinh đã bước sang tuổi 80, nhưng đây mới là lần đầu tiên Tây Ban Nha lọt tới trận Chung kết, kém xa Đức (8 lần) và cả đối thủ sắp tới của La Roja, Hà Lan (3 lần). Vì thế, không có gì diễn tả hết niềm vui vô bờ bến của người dân, báo giới xứ bò tót sau chiến thắng của đội nhà trước Đức ở vòng Bán kết.

“Cuồng phong đỏ đã để lại một bữa tiệc đáng nhớ”, đó là tiêu đề trên tờ Marca. “Cơ quan ngôn luận” của Real tóm lược ở phần mở đầu: “Một trận đấu rất đẹp mắt khi trọng tài không phải sử dụng tới một thẻ vàng nào, cũng chẳng có một quả 11m nào sau khi Ozil ngã trong vòng cấm. Tây Ban Nha đã vươn đến Chung kết World Cup bằng một trận đấu có thể nói là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Hi vọng, một trận đấu như thế nữa sẽ đến vào Chủ nhật này".

 Marca.

Trong khi đó, hào hùng và bi tráng hơn, tờ AS bình luận: “Chúng ta đã làm được! Chúng ta đã thành công!  Hãy viết một ngàn lần nếu có thể để tạo nên một cuốn biên niên sử. Đừng bao giờ quên giây phút này. Hãy cầu nguyện cho tất cả. Chúng ta đã lọt vào trận Chung kết, ở đó họ đã là những người hùng đích thực. Ở đó sẽ có những chứng nhân, những người ủng hộ sẽ sát cánh cùng cầu thủ để làm nên điều mà chúng ta ước muốn bấy lâu nay".

 AS.

Ấn bản điện tử này viết tiếp: “Vâng! Chúng ta đã tiến đến trận Chung kết và Chủ nhật này chúng ta sẽ được khai sáng bởi thế giới, bởi những người xem. Còn gì để nói thêm nữa? Hãy nắm chặt tay. Vinh quang đang đợi chúng ta và ở đó còn có cả mọi người.”

Hướng sang xứ Catalan, nơi tờ Sport El Mundo Deportivo luôn theo dõi sát sao từng bước đi của đội tuyển Tây Ban Nha, đặc biệt là các cầu thủ thuộc biên chế của Barcelona. “0-1:  Tây Ban Nha đã có trận Chung kết World Cup đầu tiên sau khi đánh bại đội tuyển Đức”, El Mundo Deportivo giật tít, đồng thời khai quát một cách cô đọng nhất: “Tây Ban Nha đã chạm cột mốc lịch sử: Trận Chung kết World Cup. Ngài Del Bosque đã đánh cược vào cầu thủ trẻ Pedro chứ không phải Torres.

 El Mundo Deportivo.

Pedro như một ngôi sao mọc lên kết nối lối chơi của toàn đội, nhưng anh không phải là người ghi bàn. Puyol, Pique đã thi đấu tuyệt hay để chống lại sức mạnh phản công của người Đức. Không những thế, đội trưởng của Barcelona còn ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng cuối cùng.”

 Sport.

Hòa chung không khí vui như mở hội, ấn bản điện tử Sport thêm vào: “Tây Ban Nha đã thể hiện một phong độ tốt nhất ở một trận đấu lớn nhất, và bàn thắng của Puyol là thời khắc quyết định của lịch sử. Người Đức đã cố gắng phục hận cho trận thua cách đây 2 năm ở Euro 2008, nhưng họ đã thất bại. Họ đã thua vì không còn nhận được những trợ giúp. Đức từng thắng lớn Anh và Argentina, song trước Tây Ban Nha họ đã không làm được gì nhiều, dù trước trận đấu các học trò của Joachim Loew biết phải chơi bóng với Tây Ban Nha như thế nào.”

Elpais

Còn tờ Elpais đưa lên trang chủ dòng tít đầy ấn tượng: “Thiên anh hùng ca và sự vĩ đại của nghệ thuật”. Tờ báo này bình luận: “Đội bóng của ngài Del Bosque đã tiến đến trận Chung kết bằng một trận đấu thật đẹp mắt. Nó đã mang đến dự vị thật ngọt ngào, trái với sự nghi kỵ đến trơ tráo của ai đã từng dành cho TBN. Bóng đá luôn chan chứa những cảm xúc, còn Tây Ban Nha là nơi chứa đựng niềm vui. Nếu bóng đá là nghệ thuật, là thiên anh hùng ca thì Tây Ban Nha là đội bóng đáng để mọi người dán mắt vào.”

Không chỉ báo chí Tây Ban Nha mà báo chí thế giới, đặc biệt ở Anh và Argentina, hai nước có đội tuyển bị Đức loại khỏi World Cup 2010 cũng hết lời chúc mừng chiến công lịch sử của “bò tót”.

 Ole.

“Rượu đã tuôn trào, âm thanh vang lên không ngớt “Tây Ban Nha, Tây Ban Nha”. Bởi một lẽ đơn giản: Giấc mơ của người Tây Ban Nha đã trở thành sự thật. Họ đã có trận Chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự World Cup. Còn vào Chủ nhật này hãy chờ những người hùng đứng trên đỉnh vinh quang”, tờ Ole danh tiếng của Argentina viết.

 Daily Mail.

Trong khi tờ Daily Mail rút tít: “Vua Puyol! Cú đánh đầu sấm sét đã đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên lọt vào một trận Chung kết World Cup". Trong nội dung của bài viết, ấn bản điện tử này đã dành lời ca ngợi lối đá đẹp mắt của Tây Ban Nha đã vượt qua được sự tổ chức chẽ của người Đức. Bên cạnh đó, Daily Mail còn bày tỏ sự khâm phục trong việc sử dụng vị trí tiền đạo cắm của David Villa, thay vì Torres.

Song Mai(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn