Xứ bò tót "nổ tung" sau chiến thắng của Atletico

Thể thaoThứ Bảy, 28/08/2010 03:04:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau trận đấu, báo chí và các cổ động viên Tây Ban Nha đồng loạt tôn vinh chiến công vĩ đại của Atletico Madrid.

(VTC News) - Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước các nhà đương kim vô địch Châu Âu Inter Milan đã đem về cho Atletico Madrid chiếc Siêu Cúp Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Ngay sau trận đấu, báo chí và các cổ động viên Tây Ban Nha đồng loạt tôn vinh chiến công vĩ đại này.

Tờ nhật báo Marca đăng ảnh các cầu thủ Atletico Madrid nhận Cúp và giật tít "Các vị vua Châu Âu" đồng thời cũng là một cách chơi chữ thú vị khi Reyes - có nghĩa là "các vị vua" trong tiếng Tây Ban Nha cũng là tên của cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ trắng.


Reyes và các đồng đội được báo chí tôn vinh. 
 
Ai cũng biết đến sự thù địch truyền kiếp giữa 2 câu lạc bộ cùng thành phố thủ đô Tây Ban Nha là Real và Atletico, song trước một sự kiện đặc biệt như danh hiệu Siêu Cúp đêm qua, những tờ báo vốn được coi là thân Real như AS và Marca đều hết lời ngợi ca chiến công của Diego Forlan và các đồng đội.

Tờ AS giật tít đơn giản "Siêu cúp" đồng thời bình luận: "Chiến thắng trước Inter và giành Siêu cúp châu Âu là một chiến công vĩ đại trong lịch sử câu lạc bộ. Hai bàn thắng của Reyes và Aguero cùng với pha cản phá thành công cú đá phạt đền của thủ môn De Gea đã mang bóng tối đến với huấn luyện viên Benitez".

Dù thân Real, nhưng AS vẫn dành những lời ngợi ca với chiến thắng của Atletico. 

Từ đất nước Argentina xa xôi, tờ nhật báo Ole cũng tự hào đưa lên trang nhất hình ảnh của Secgio Aguero đang cùng con trai mình nâng niu chiếc Siêu Cúp đầu tiên mà anh giành được. Ole trích dẫn câu nói của tiền đạo này: "Bây giờ chúng tôi đã là đội bóng mạnh nhất Châu Âu".

Danh hiệu này sẽ là một thành tích không thể quên với chàng con rể của huyền thoại Maradona khi anh vừa trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng cùng đội tuyển quê hương mình.

Chiến công của Aguero được vinh danh tại quê nhà. 

Ở phía ngược lại, trang web chính thức của câu lạc bộ Inter Milan chỉ đưa lên kết quả trận đấu và phát biểu của huấn luyện viên Rafa Benitez bày tỏ sự cảm ơn với các cổ động viên. Ông nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên, những người đã thể hiện một hình ảnh thật tuyệt vời. Họ đã đến Monte Carlo (nơi diễn ra trận Siêu cúp) và đã dũng cảm chấp nhận thất bại. Hy vọng chúng tôi vẫn sẽ có được sự ủng hộ đó trong cả mùa giải tới."

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn