Xử Bạc Hy Lai: Công tố viên yêu cầu án phạt nặng

Thế giớiThứ Hai, 26/08/2013 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Công tố viên tòa án Tế Nam, Trung Quốc nói đã có bằng chứng rõ ràng và đầy đủ về các tội danh hối hộ, tham nhũng và lợi dụng chức vụ của ông Bạc.

(VTC News) - Công tố viên tòa án Tế Nam, Trung Quốc nói đã có bằng chứng rõ ràng và đầy đủ về các tội danh hối hộ, tham nhũng và lợi dụng chức vụ của ông Bạc.

Sáng nay, 26/8, Tân Hoa Xã đã có bài bình luận ca ngợi tính minh bạch của phiên tòa xử Bạc Hy Lai ở tòa án Tế Nam.

Các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước cũng ca ngợi sự cởi mở, minh bạch vì cho phép truyền hình trực tiếp và cập nhật liên tục phiên tòa xử Bạc Hy Lai.

bạc hy lai
Ông Bạc Hy Lai phát biểu tại phiên toàn sáng 25/8 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ở Hong Kong, đây là sự kiện khiến người dân Trung Quốc tin rằng Đảng đang có những bức đi lịch sự trong cuộc chiến chống tham nhũng cũng như sự tiến bộ trong luật pháp Trung Quốc.

Trong khi đó, ông Bạc vẫn tiếp tục phủ nhận các tội danh hối lộ, tham nhũng và lợi dụng quyền lực bị tòa án cáo buộc.

an ninh xử bạc hy lai
An ninh được duy trì bên ngoài tòa án Tế Nam, Sơn Đông 

Mặc dù bị hoãn nửa ngày 25/8 nhưng trong buổi sáng, cựu Giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đã ra tòa làm chứng chống lại sếp cũ.

Ông Bạc Hy Lai đã bác bỏ bằng chứng của Vương Lập Quân. Ông Bạc nói: "Trong quá trình khai báo của Vương Lập Quân, ông này tiếp tục nói dối một cách trắng trợn và những gì ông ta nói hoàn toàn không thể tin cậy, giả dối và chỉ mạnh mồm...".

báo chí
Các phóng viên túc trực bên ngoài tòa án 

Vương Lập Quân nói rằng khi ông này báo cáo với Bạc Hy Lai việc bà Cốc Khai Lai đầu độc doanh nhân Heywood, ông Bạc Hy Lai đã tức giận và bạt tai ông.

Vụ bê bối liên quan đến gia đình ông Bạc bị vỡ lở sau khi Vương Lập Quân đi vào Lãnh sự Mỹ ở Thành Đô xin tị nạn đầu năm 2012.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn