XSKT Cần Thơ mời công an đến làm chứng việc thanh lý cầu thủ?

Thể thaoThứ Ba, 10/11/2015 03:36:00 +07:00

XSKT Cần Thơ được cho là đã mời cơ quan công an đến làm chứng cho buổi làm việc liên quan đến thủ tục thanh lý hợp đồng Ngọc Điểu, Đức Linh.

(VTC News)- XSKT Cần Thơ được cho là đã mời cơ quan công an đến làm chứng cho buổi làm việc liên quan đến thủ tục thanh lý hợp đồng Ngọc Điểu, Đức Linh.
Theo tố cáo của cầu thủ Nguyễn Đức Linh, trong buổi làm việc sáng nay, anh bị bảo vệ của XSKT Cần Thơ "nhốt" lại không cho ra về với lý do chưa ký biên bản đồng thời, gọi Công an địa phương đến để làm chứng.

Sau khi bị “nhốt” hơn 30 phút, cầu thủ Đức Linh đã phải gọi điện thoại cho Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi và luật sư riêng để nhờ giúp đỡ. Chỉ khi có sự can thiệp và phóng viên báo chí đến tác nghiệp thì Đức Linh mới được rời đi. 
Đức Linh
 Đức Linh tại buổi làm việc sáng nay (Ảnh: Tuổi trẻ)
Phía XSKT Cần Thơ khẳng định không có ý gọi công an đến để gây áp lực, bắt Đức Linh phải làm theo đề nghị mới của phía đội bóng mà chỉ nhờ công an đến làm chứng là phía XSKT Cần Thơ có làm việc với hai cầu thủ Đức Linh, Ngọc Điểu. Văn bản mà phía XSKT Cần Thơ đề nghị Đức Linh, Ngọc Điểu ký vào cũng chỉ mang ý nghĩa là lập văn bản gửi lên VFF.

Ngày 4/11, VFF ra công văn kết luận việc CLB XSKT.CT đơn phương thanh lý với Ngọc Điểu, Đức Linh là sai phạm. Theo phán quyết của VFF, CLB XSKT Cần Thơ phải nhận Ngọc Điểu và Đức Linh trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã ký, đồng thời phải trả cho Ngọc Điểu 348.707.550 đồng và Đức Linh là 393.707.550 đồng. Tuy nhiên, Đức Linh phải hoàn trả lại số tiền đã tạm ứng của CLB trước đó là 175.000.000 đồng.

Trên tinh thần Kết luận của VFF, hôm qua, hai cầu thủ Nguyễn Ngọc Điểu và Nguyễn Đức Linh đã xuống CLB XSKT Cần Thơ với nguyện vọng được tập luyện, trở lại thi đấu cho đội và giải quyết các vấn đề khác theo nội dung theo Công văn của VFF.

Hai cầu thủ Đức Linh, Ngọc Điểu đã liên lạc với ông Lê Văn Cường – Giám đốc điều hành CLB Cần Thơ nhưng không được. Sau đó, ông Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch CLB Cần Thơ liên lạc với Ngọc Điểu, hẹn làm việc vào sáng nay.

Theo kế hoạch, phía XSKT Cần Thơ đã làm việc với Nguyễn Đức Linh trước. Trong nội dung làm việc phía CLB Cần Thơ không căn cứ theo Công văn số 1271 của VFF mà thông báo là sẽ không đồng ý nhận Đức Linh trở lại làm việc,đưa ra mức bồi thường gồm: 70% tiền theo phụ lục hợp đồng số 104/PLHĐ-CLBBĐ; 70% của 5 tháng tiền lương từ tháng 05/2015-10/2015; bồi thường 2 tháng tiền lương để chấm dứt Hợp đồng lao động số 103/HĐLĐ-CLBBĐ. 

Thấy mức đền bù không thỏa đáng, không đúng với công văn từ VFF, Đức Linh đã từ chối ký vào văn bản và ủy quyền cho luật sư riêng làm việc. Từ đó dẫn đến sự việc lùm xùm kể trên.
Clip: XSKT Cần Thơ thắng Hải Phòng trong trận đấu nhiều nghi vấn

Tương tự là trường hợp của Ngọc Điểu, phía XSKT Cần Thơ cũng chỉ đáp ứng một phần yêu cầu bồi hoàn theo công văn từ phía VFF. Ngọc Điểu cũng không đồng ý và tiếp tục thương thảo với XSKT Cần Thơ thông qua luật sư riêng.

Cũng liên quan đến việc thanh lý hợp đồng, đại diện XSKT Cần Thơ đã phải xin lỗi vì việc sa thải nhầm thủ thành Bửu Ngọc do lỗi đánh máy.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn