Xót xa võ sỹ Việt ngồi xe lăn mơ ngày trả ơn cha mẹ

Thể thaoThứ Hai, 31/03/2014 11:38:00 +07:00

Trong thể thao, những câu chuyện tai nạn nghề nghiệp với các VĐV không phải hiếm và câu chuyện của võ sĩ Trần Kim Tuyến là một ví dụ.

Trong thể thao, những câu chuyện tai nạn nghề nghiệp với các VĐV không phải hiếm và câu chuyện của võ sĩ Trần Kim Tuyến là một ví dụ.

Trần Kim Tuyến là võ sĩ giàu thành tích của Võ cổ truyền TPHCM. Bắt đầu thi đấu từ năm 2005 lúc 15 tuổi và để lại dấu ấn với chiếc HCV đối luyện tay không. Gần đây nhất, anh mang về 2 chiếc HCV quốc gia năm 2012 và 2 HCV quốc gia 2013.


Trần Kim Tuyến đang trong quá trình điều trị

Trần Kim Tuyến là một trong các võ sĩ võ cổ truyền Việt Nam trong đoàn võ thuật Việt Nam tham dự và biểu diễn những tinh hoa võ thuật dân tộc tại Festival Võ thuật truyền thống thế giới tại Chungju - Hàn Quốc hồi tháng 9/2013.

Trong bài đối luyện tay không 1 chống 3 người có binh khí, võ sĩ Trần Kim Tuyến không may gặp chấn thương rất nặng phải nhập viện tại Bệnh viện thành phố Chungju để các bác sĩ theo dõi, chữa trị. Theo các bác sĩ cho biết, Kim Tuyến bị chấn thương cột sống cổ và phải mổ ngay mới mong cứu vãn. Tin này làm chàng võ sĩ đang độ chín tài năng phải bàng hoàng.

Nhưng chấn thương quái ác khiến chàng võ sĩ với những đòn đánh đẹp mắt từng giành nhiều HCV quốc gia trở nên tiều tụy. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường của bản thân, Trần Kim Tuyến đang từng ngày nỗ lực được đứng trên đôi chân của chính mình.

Anh nói trong nước mắt: "Cảm ơn đấng sinh thành đã sinh em ra, nuôi em lớn và giờ phải nuôi em lại lần nữa. Không biết sau này có thể làm được gì để trả ơn cha mẹ đây?"



Theo VTV
Bình luận
vtcnews.vn