Xót xa nữ sinh 16 tuổi không mắt không mũi

Sức khỏeThứ Năm, 07/03/2013 07:36:00 +07:00

(VTC News) – Cô nữ sinh 16 tuổi này sinh ra đã không có 2 mắt và mũi, sắp tới, em sẽ được phẫu thuật để tạo mũi.

(VTC News) – Cô nữ sinh 16 tuổi này sinh ra đã không có 2 mắt và mũi, sắp tới, em sẽ được phẫu thuật để tạo mũi.

Từ lúc mới sinh, Cassidy Hooper đã không có mũi và 2 mắt. Sắp tới, cô bé 16 tuổi đến từ Bắc Carolina (Mỹ) sẽ được phẫu thuật. Các bác sĩ sẽ sử dụng sụn và xương lấy từ hộp sọ của cô để xây dựng lại khuôn mặt cho Cassidy.
Cô bé đầy nghị lực Cassidy
Cassidy Hooper sẽ trải qua ba cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Levine ở Charlotte trong suốt hai tuần để tạo ra mũi. Và tin tốt lành là cô bé  có ngửi và hít thở bằng mũi của mình. Để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật này, các bác sĩ phải chuẩn bị đến 5 năm.
Khi cô được sinh ra, tình trạng của cô khiến các bác sĩ bối rối, đặc biệt là cô bé không hề có dị tật bẩm sinh nào khác. Não, tim và các cơ quan khác của cô bé hoàn toàn bình thường.

"Tôi sẽ có một cái mũi thật sự như mọi người khác", Cassidy vui vẻ nói. Sinh ra không có mũi hoặc mắt, các bác sĩ đã không bao giờ trả lời được lý do tại sao như vậy nhưng họ tin rằng, trong 2 tuần đầu của thai kỳ trong bụng mẹ, cô bé đã không phát triển bình thường.

Em muốn làm trong đài phát thanh
Bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ David Matthews đã nỗ lực trong 5 năm qua để mở rộng khuôn mặt cho Cassidy. Xương được mở thêm và bây giờ đang chờ đợi sụn phát triển.

Trước đây, Cassidy sử dụng mắt giả nhưng vì chi phí tăng lên 5.000 USD cho mắt nên nhà cô không đủ chi phí để thay thế mắt giả mỗi khi Cassidy lớn hơn.

Các bác sĩ cho biết: "Chúng tôi đã bắt đầu quá trình làm mũi cho cô bé, di chuyển mắt gần nhau hơn và định hình lại hộp sọ. Sau phẫu thuật, Cassidy hy vọng một ngày nào đó cô sẽ vào làm cho một đài phát thanh. Vì hiện nay, cô bé dành thời gian ở một đài phát thanh để lấy kinh nghiệm.

Cô bé được học ở trường dành cho trẻ em khuyết tật. Cô bé rất chủ động và tự tin. Cô còn tham gia hoạt động thể thao.

Nguyễn Tâm (theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn