Xót xa người bị giòi ăn mất nửa mặt

Sức khỏeThứ Bảy, 24/08/2013 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì một vết thương nhỏ khi trượt chân trong bồn tắm, một nữ tình nguyện viên đã bị giòi ăn mất một nửa mặt bên trái.

(VTC News) - Chỉ vì một vết thương nhỏ khi trượt chân trong bồn tắm, một nữ tình nguyện viên người Scotland đã bị giòi ăn thịt người ăn mất hẳn một nửa mặt bên trái.

Bà Jou Japp, 54 tuổi kể lại rằng khoảng 5 năm trước bà bị một vết thương nhỏ trên mặt ở phía  má trái do bà trượt chân khi bước ra khỏi bồn tắm để trả lời điện thoại.

Khuôn mặt đáng sợ của bà Jou từ 5 năm trước
Với khuôn mặt kinh dị này bà Jou sống cũng như đã chết 

Sau đó, vết thương đã bị nhiễm vi khuẩn hoại tử lan rộng vô cùng nhanh chóng. Các bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt bỏ nhiều phần trên mặt bà Jou để tránh vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan nội tạng gây nguy hiểm tới tính mạng của bà.

Suốt một khoảng thời gian dài kể từ khi phải mất nửa mặt để được sống, bà Jou tưởng như mình là người đã qua đời vì sau khi mất đi nửa mặt bà không thể ra ngoài với khuôn mặt như trong phim kinh dị của mình.

Mặc dù người phụ nữ này đã phải trải qua hơn 30 ca phẫu thuật tái tạo khuôn mặt nhưng tất cả đều không thành công. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết họ không còn cách nào để tái tạo lại khuôn mặt cho  bà Jou nữa vì họ đã thử tất cả mọi cách.

Công nghệ mặt giả
Công nghệ mặt giả dần giúp bà Jou quay trở lại cuộc sống bình thường 

Tuy nhiên, bà Jou rất may mắn khi các bác sĩ của Bệnh viện Ninewells, đã phát minh ra công nghệ tạo mặt giả để có thể giúp cho khuôn mặt của người phụ nữ đáng thương này trở nên bình thường hơn.

Hiện tại, công nghệ tạo mặt  giả đã giúp bà Jou bớt đi được phần nào mặc cảm do khuôn mặt kỳ dị của mình.

Bà Joy hi vọng bà có thể sống một cuộc sống bình thường với mặt nạ y như thật này sau suốt 5 năm bà  phải sống chung với nỗi đau về tinh thần và thể chất.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn