Xót xa góa phụ nghèo có con trai duy nhất sắp tốt nghiệp đại học bị tàu cán chết

Thời sựThứ Hai, 01/04/2019 07:58:00 +07:00

Chồng mất chưa đầy 2 năm, bà Thêm lại gánh chịu nỗi bất hạnh tột cùng khi cậu con trai duy nhất sắp tốt nghiệp Đại học Bách Khoa chết vì tai nạn, bỏ lại bà một mình với bao ước mơ vụt tắt.

Chưa đầy 2 năm chồng mất, thì bà Phùng Thị Thêm (SN 1967, trú ở làng Đông Duyên, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) lại phải chịu nỗi đau khi con trai là Nguyễn Thành Đức (SN 1996) qua đời vì tai nạn tàu hỏa.

Giờ đây, một mình bà phải chống chọi với bệnh tật và làm việc để trả nốt số tiền nợ nần vay mượn cho con ăn học.

Bữa cơm chiều mỏi mòn chờ con về 

Tối 1/1/2019 là một buổi tối u ám lấy đi ước mơ và hy vọng của bà Thêm khi đứa con trai độc nhất đã về thế giới bên kia cùng người bố.

IMG_0448 5

  Căn nhà vốn đã vắng vẻ thì nay càng thêm lạnh lẽo khi cậu con trai duy nhất của bà Thêm mãi mãi không trở về. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

6h tối, vẫn như mọi ngày, bà Thêm trở về nhà sau một ngày giúp việc cho một hộ gia đình ở xã bên. Tuy nhiên khi về nhà, bà Thêm thấy mọi thứ hôm nay có sự thay đổi khác lạ, từ trước đến nay chưa bao giờ như vậy.

“Khi về nhà, đồ dùng của Đức để gọn gàng sang góc tường, nhà cửa sạch sẽ nhưng không có Đức ở nhà. Thường ngày khi đi đâu đó, nó đều gọi điện cho tôi nhưng nay thì không. Rồi tôi lấy điện thoại ra gọi cho con, thì tiếng chuông reo vang ở trong tủ”, bà Thêm nhớ lại.

Đến khoảng hơn 8h tối, khi cơm nước đã nấu xong nhưng con trai vẫn không về ăn cơm càng khiến bà nóng hết tâm can. Đến 10h, bà nghe tin như sét đánh ngang tai qua cuộc điện thoại từ công an xã: "Thằng Đức con cô bị tai nạn tàu ở trên đoạn Văn Điển...”.

Mọi thứ sụp đổ trước mắt bà Thêm, bà khóc ngất lên ngất xuống như không tin vào những gì mình đã nghe. Mới cách đó 2 ngày, trong thời gian làm đồ án tốt nghiệp, Đức nói với mẹ rằng đã nộp hồ sơ xin việc và đang đợi gọi đi làm.

IMG_0436

 Những kí ức về cậu con trai đã nằm lại mãi mãi trong tâm trí người mẹ. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

“Đức nó còn bảo với tôi, nay mẹ bệnh tật trong người nhiều, đi làm giúp việc lương cũng không được bao nhiêu, con cũng sắp đi làm rồi thì mẹ nghỉ ngơi đi thôi. Nhưng…”, bà Thêm nghẹn giọng nói.

Theo một lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Nguyễn Thành Đức bị tàu NA 12 tuyến Vinh đi Hà Nội cán chết do thiếu quan sát khi đi bộ qua đường sắt.

Nói về cậu con trai, bà Thêm luôn tự hào vì Đức là một đứa con ngoan, hiếu thảo, một sinh viên sắp tốt nghiệp ngành Kỹ thuật thực phẩm trường Đại học Bách Khoa với bao ước mơ, hoài bão.

IMG_0450 4

“Nhà không có xe máy, hàng ngày Đức đi bộ hoặc đi xe đạp ra bến xe khoảng hơn 1km để bắt xe buýt đến trường. Bao năm học hành, chưa lần nào nó đòi hỏi mua sắm riêng cho bản thân, nó chỉ dám xin tiền để mua đồ dùng học tập”, bà Thêm tâm sự. 

Gánh nặng đè lên vai người phụ nữ bé nhỏ

Chưa đầy 2 năm, hai người đàn ông trụ cột của gia đình lần lượt rời bỏ bà Thêm về thế giới bên kia. Giờ đây, chỉ còn lại mình bà trong căn nhà cấp bốn lụp xụp cùng không gian lạnh lẽo, nhưng đó chưa phải là tất cả, vì gánh nặng nợ nần vay cho con trai ăn học vẫn đè lên đôi vai người phụ nữ bé nhỏ.

IMG_0441 6

  Bà Thêm nghẹn lời vì số phận quá nghiệt ngã với gia đình bà, khi chỉ trong vòng 2 năm, chồng và người con trai duy nhất đã rời bỏ bà ra đi. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

Trước đây, chồng bà bị bệnh thần kinh do ảnh hưởng của tai nạn, con trai còn đi học nên mọi gánh nặng đều do một mình bà Thêm gánh vác. Với đồng tiền lương giúp việc chỉ 3-4 triệu đồng/tháng thì không đủ cho con trai ăn học, bà phải vay của người thân, bạn bè… để lo cho con.

“Thương gia đình tôi nghèo, trong thời gian Đức đi học đại học, mọi người đã cho vay không tính lãi khoảng 160 triệu đồng để đóng học phí, sinh hoạt. Giờ con trai mất đi, một mình tôi không biết đến khi nào trả hết nợ…”, bà Thêm buồn rầu nói.

Cứ mỗi khi nhắc đến con, người đàn bà tội nghiệp ngoài 50 tuổi lại khóc nghẹn, trong nỗi đau đó, hàng tá bệnh tật vẫn đang hành hạ bà từng ngày.

Trò chuyện với PV ngày 31/3, bà Phùng Thị Thêm cho hay, bà mới đi mổ u tuyến giáp về được 6 ngày. Sau khi sức khỏe hồi phục trở lại, bà sẽ đi làm để kiếm tiền trả nợ nốt số tiền còn lại.

"Tôi giờ còn nợ khoảng vài chục triệu, sau khi khỏe lại, tôi sẽ quay trở lại làm giúp việc để kiếm tiền trả nốt số nợ vay cho con ăn học", bà Thêm chia sẻ.

Bà Ngô Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, gia đình bà Thêm thuộc diện hộ nghèo của xã. Vừa qua, các tổ chức, tập thể trong xã cũng đã đến chia buồn và ủng hộ trước sự mất mát của bà Thêm.

"Trong vòng 2 năm qua, 3 người trong gia đình bà Thêm qua đời. Đầu tiên là người chồng qua đời vì bị cảm, tiếp đó là mẹ chồng (không ở cùng nhà bà Thêm) và cậu con trai duy nhất sắp tốt nghiệp đại học mất đúng vào ngày Tết dương lịch vừa qua", bà Hạnh cho biết và mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ người góa phụ nghèo vượt qua nỗi bất hạnh của số phận.

Độc giả có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Phùng Thị Thêm xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình bà Phùng Thị Thêm ở Hà Nội.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho nhân vật theo địa chỉ: Bà Phùng Thị Thêm (SN 1967)

Địa chỉ: Thôn Đông Duyên, xã Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội

Số điện thoại: 0373.609.081

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn