Xót xa diễn viên xiếc 200 lần nhập viện, thà chết để con gái được đi học

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/10/2017 16:21:00 +07:00

Anh cho biết mình cố gắng kiếm tiền chỉ để con gái có điều kiện được đi học.

Xuất hiện trong chương trình Kỳ tài lộ diệndiễn viên xiếc Lê Minh Hải gây chú ý khi đi cùng anh là cô con gái nhỏ 6 tuổi.

Nhiều người sau khi biết được lý do Lê Minh Hải đưa con gái đi cùng, thậm chí trong vài tiết mục, cô bé còn tham gia diễn hỗ trợ cho cha đã không khỏi xót xa.

Minh Hai bieu dien trong vong 2 cua chuong trinh cung voi con gai (2)

 

Lê Minh Hải sinh năm 1984 tại TP.HCM trong gia đình có hai anh em, cha chạy xe ôm, mẹ phụ bán mỹ phẩm và anh trai là HLV thể dục dụng cụ. Minh Hải đã từng có vợ là nghệ sĩ múa lửa và cả hai có một cô con gái tên là Su.

Khi bé Su lên 3 tuổi thì 2 vợ chồng không còn sống chung với nhau, một mình Minh Hải nuôi con gái, hai cha con nương tựa vào nhau mà sống.

Trong lúc khó khăn, Minh Hải đã tìm đến sư phụ Minh Tân – một sư phụ công năng có uy tín đồng thời là ông ngoại của bé Su và bắt đầu học nghề xiếc công năng – một nghề đòi hỏi sự khổ luyện, đau đớn về thể xác.

Hai cha con Minh Hai va be Su di dien o quan ca phe o Long An (2)

Minh Hải thường đưa con gái theo cùng mỗi khi đi diễn.

Minh Hải nhớ lại, từ khi anh theo nghề xiếc đến nay, học và diễn xiếc công năng đã có hơn 200 lần anh nhập viện vì bị tai nạn nghề nghiệp đến mức các bác sĩ bệnh viện đa khoa Sài Gòn thuộc tên nhớ mặt anh.

Nhiều lúc thấy khổ quá, gia đình cũng gọi anh về và khuyên anh nên làm công việc khác nhưng anh không thể từ bỏ vì biểu diễn nghệ thuật đã trở thành đam mê của anh rồi. Cũng chính vì điều này, mẹ anh quá giận đã tuyên bố ngày nào anh còn theo nghề thì có chết bà cũng không quan tâm.

Trào máu ở cổ họng do bị tổn thương khi tập nuốt kiếm chỉ 2 ngày trước lúc đi thi, Minh Hải vẫn liều mạng và khi cầm trái bi sắt anh rất sợ nhưng nói trong lòng: “Thà chết trên sân khấu chứ không bao giờ nói chữ tự thua khi chưa thi” vì bản thân anh vốn là vận động viên rất thích thi đấu. Mọi chuyện không có gì cho đến đêm thi thứ 2, anh lại tiếp tục gặp tai nạn khi nuốt kiếm rồi nhào lộn.

Được chuyển vào bênh viện, các bác sĩ đã nhận ra và mắng anh không biết quý trọng mạng sống của mình nhưng vì thương, họ đã cố gắng cứu chữa và hỗ trợ anh chích thuốc cầm máu không tốn tiền và cho toa thuốc để ra ngoài mua.

Minh Hai khoc khi noi ve cuoc doi minh trong can nha tro duoc cho o nho (7) 3

 

Trước khi đi thi Kỳ tài lộ diện trình diễn những tiết mục mạo hiểm và biết được tình trạng của bản thân, Minh Hải đã dặn một người em thân thiết nếu không may có chuyện gì xảy ra thì cưu mang giúp đứa con gái nhỏ.

Minh Hải chỉ có 1 mong ước là được làm nghề nhiều để kiếm tiền nuôi bé Su – con gái anh đi học để biết rằng mình đã chọn nghề này là không sai lầm. Nhiều lúc anh mệt hay diễn bị đau, nhìn thấy con gái bên cạnh anh lại có thêm động lực hoàn thành tiết mục.

Nghề diễn xiếc công năng của Minh Hải đa phần là diễn ngoài đường phố, quán nhậu, quán café... xin các chủ quán diễn để mong có tiền khách cho. Những ngày nắng, khô ráo cha con đi biểu diễn nhưng khi trời mưa sẽ phụ làm những công việc khác cho người quen.

Video: Lê Minh Hải bật khóc khi về cuộc đời của mình

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn