Xót xa cô giáo mầm non gặp tai nạn khi chụp ảnh lưu niệm cùng cô dâu

Thời sựThứ Tư, 13/12/2017 07:40:00 +07:00

Chiếc xe ben lao thẳng vào nhóm bạn đang đứng chụp ảnh trước rạp một đám cưới, cướp đi cánh tay và bao ước mơ, hoài bão của cô giáo trẻ.

Bi kịch từ đám cưới bạn thân

Gặp Nhữ Thị Bình (SN 1996, 105 ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) sau gần nửa tháng từ khi bi kịch xảy ra, chúng tôi không khỏi đau đớn, xót xa cho cô gái trẻ trung, xinh đẹp nay lại phải chịu cảnh tai ương.

Ngày 26/11, Bình đến dự đám cưới một người bạn thân cùng ngụ tại xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng). Đến 14h cùng ngày, khi các thực khách đã ra về gần hết, nhóm bạn mới gọi nhau cùng ra chụp ảnh lưu niệm với cô dâu.

Khi nhóm bạn vừa quay lưng đi vào thì chiếc xe ben chở cát mang BKS BKS 93C – 031.64 do tài xế Nguyễn Đức Quyến (47 tuổi, ngụ Bình Phước) cầm lái, chạy hướng từ hồ Dầu Tiếng về Bình Phước lao thẳng vào rạp cưới.

Video: Cô giáo Nhữ Thị Bình, nạn nhân gặp tai nạn giao thông khi đi đám cưới bạn

Với tốc độ khủng khiếp, chiếc xe lao thẳng về phía nhóm bạn vừa mới chụp ảnh xong, rồi lật ngang bên vệ đường. Tai nạn diễn ra quá nhanh và bất ngờ, ai cũng la hét, chạy tán loạn trước mũi xe tử thần. Phải đến 15 phút sau, khi tất cả mọi người định thần trở lại, người ta mới thấy có 3 nạn nhân bị chiếc xe kéo văng đi.

Trong 3 nạn nhân ấy, Bình là người bị thương nặng nhất. Nửa người bên phải của em đều bị bánh xe ben lần lượt cán dọc qua, phần xương và nhiều bộ phận dập nát, cánh tay phải cũng đứt lìa. Tất cả đều bàng hoàng, sửng sốt vì không ngờ chuyện hy hữu thế này có thể xảy ra.

Em trai Bình là Nhữ Văn Hùng (SN 1997) nhớ lại: "Lúc đám cưới mẹ em cũng có ở gần đó, còn em đang đi làm pha chế, nghe tin ai cũng sửng sốt rồi vội vàng chạy đến bệnh viện luôn".

IMG_9902

Em trai Bình đang chăm sóc chị gái trong bệnh viện. 

Ngay sau tai nạn xảy ra, mọi người phải khó khăn lắm mới đưa em lên xe đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, vì cơ thể em không còn nguyên vẹn. Nhưng do vết thương quá nặng, ngay trong ngày hôm đó, Bình được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cứu chữa.

Được biết, Bình hiện đang đi học, đồng thời cũng là giáo viên một trường mầm non ở Bình Dương.

Hoàn cảnh đáng thương của cô giáo trẻ

Bố Bình mất từ sớm, em ở với mẹ và em trai. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng nỗ lực của bản thân, em cố gắng vừa học vừa làm để phụ giúp cho mẹ. Em vừa mới chỉ bắt đầu đi dạy được hơn 1 năm thì tai họa ập xuống, cắt đứt bao nhiêu ước mơ, hoài bão của cô giáo trẻ chỉ mới 21 tuổi.

Trong lời chia sẻ của mình, Bình cho biết: "Ngay khi tai nạn vừa xảy ra, em cứ nghĩ là mình không thể sống được, không thể tiếp tục báo hiếu cho mẹ. Nhưng giờ còn sống như thế này là vui vẻ lắm rồi, không có gì phải muộn phiền hay lo lắng hết, em sẽ cố gắng hơn nữa".

Lòng tin và nghị lực mạnh mẽ của cô gái trẻ khiến cho ai chứng kiến cũng cảm phục nhưng đều mang chút xót xa. Vết thương thể xác sẽ được thời gian chữa lành, nhưng nỗi đau quá lớn về tinh thần cho em và gia đình thì không điều gì có thể xóa bỏ đi được. 

Dù nhiều đêm thức trắng cùng với mẹ chăm sóc chị gái, em trai Bình vẫn luôn nở nụ cười như động viên tinh thần người chị duy nhất có thể vượt qua khó khăn, những dày vò đau đớn sau nhiều cơn phẫu thuật để ghép xương, cấy mô và da.

IMG_9905

Cô giáo trẻ với cánh tay đã bị đứt lìa. 

Khi chúng tôi đến thăm, mẹ em đang tranh thủ chợp mắt để tối sẽ thay cho con trai. Nhiều ngày nay cả nhà chị lấy bệnh viện làm nhà, hằn trong đôi mắt mỗi người là những lời tâm sự khó nói.

Em trai chị Bình chia sẻ: "Sau tai nạn xảy ra, bên phía gây tai nạn cũng đến hỏi thăm về tình hình của chị gái. Còn bác sĩ bảo chị phải nằm viện ít nhất từ 3 đến 6 tháng, riêng thời gian hồi phục thì chưa biết được.

Về phía gia đình vì hoàn cảnh cũng thiếu thốn, chuyện lại xảy ra lại quá bất ngờ khiến mọi người trong nhà xoay sở không kịp nên còn khó khăn. Nhưng dù sao chỉ cần chị gái khỏe mạnh trở lại là được rồi".

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho em Nhữ Thị Bình xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ em Nhữ Thị Bình ở Bình Dương

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho em Nhữ Thị Bình theo địa chỉ: 105 ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, số điện thoại: 0165 9214597 (em trai Bình).

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn