Xót xa cảnh vợ chết, chồng nguy kịch trong phòng ngủ

Thời sựThứ Bảy, 02/04/2016 03:54:00 +07:00

Bước đầu, cơ quan chức năng cho rằng nhiều khả năng vợ chồng nạn nhân bị ngạt khí 2 bếp than tổ ong để trong nhà chuẩn bị cho việc mở quán ăn vào sáng hôm sau.

(VTC News) - Một cặp vợ chồng được phát hiện trong căn nhà đầy khói than tổ ong, người vợ đã chết còn người chồng nguy kịch.

Sáng nay (2/4) Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết vào sáng cùng ngày, nhiều người dân sống tại khu phố Đổng Quốc Bình (Ngô Quyền) đã phải cùng nhau phá cửa sổ căn nhà số 12D56 để cứu một đôi vợ chồng nghi bị ngạt khí than tổ ong.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người chồng là Phạm Văn Hữu (SN 1980, HKTT tại số 8 Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, Hải Phòng); vợ là Nguyễn Thị Yến (SN 1970, HKTT tại Ấu Triệu, Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Được biết chị Yến đã tử vong trước khi người dân vào cứu, riêng anh Hữu sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc 
Theo lời kể của người dân sống quanh căn nhà xảy ra sự việc, sáng 2/4, vợ chồng anh Hữu chuẩn bị khai trương quán ăn mang tên "Quán ăn rất Huế", nhưng đến 7h sáng vẫn không thấy mở hàng.

Đến khi chị gái của chị Yến tới để phụ em nhưng gọi cửa không thấy Yến trả lời nên nhờ hàng xóm phá cửa. 

“Khi mở được cửa thì khói từ trong nhà xộc ra nồng nặc mùi than tổ ong. Mọi người quạt khói để xông vào thì tá hỏa phát hiện 2 người nằm bất động trên giường trong tư thế đang đắp chăn ngủ. Yến đã tử vong còn anh Hữu đã rơi vào hôn mê sâu”, một nhân chứng cho biết. 

Ông Nguyễn Văn A (chủ căn nhà vợ chồng anh Hữu ở) cho biết, vợ chồng anh Hữu, chị Yến vừa thuê nhà của ông được 10 ngày để mở quán ăn. Những ngày qua, họ tổ chức sửa sang, dọp dẹp quán. Đến tối 1/4, sau khi thu dọn nhà cửa, vợ chồng anh Hữu, chị Yến tổ chức liên hoan để chuẩn bị khai trương quán ăn thì xảy ra vụ việc.

Thông tin từ Công an quận Ngô Quyền, ngôi nhà xảy ra vụ việc là nhà cấp 4, có diện tích khoảng 30m2, được đóng kín cửa. Khi phát hiện sự việc bên trong ngôi nhà, có 2 bếp than tổ ong (loại bếp nhỏ đun 2 viên than) vẫn đang cháy và tỏa ra nhiều khói, mùi.

Hiện, Công an quận Ngô Quyền đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo nhận định ban đầu từ cơ quan công an, vụ việc có dấu hiệu hai nạn nhân bị ngạt khí CO2, khí thải từ lò than tổ ong đặt trong phòng.

Video: Đôi vợ chồng già chết trong vòng tay nhau  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn