Xót xa cả gia đình bốc cháy nằm trên giường bệnh

Thời sựThứ Tư, 22/10/2014 02:17:00 +07:00

(VTC News) - Chị Tuyết may mắn chỉ bị bỏng ở vùng chân và một phần nhỏ ở vùng đầu, sau khi tỉnh lại, chị liên tục khóc gọi tên chồng và con gái suốt đêm.

(VTC News) - Chị Tuyết may mắn chỉ bị bỏng ở vùng chân và một phần nhỏ ở vùng đầu, sau khi tỉnh lại, chị liên tục khóc gọi tên chồng và con gái suốt đêm.

Buổi tối định mệnh

Gặp chúng tôi tại Viện Bỏng quốc gia, anh Bùi Khắc Ngọc (em trai nạn nhân Tuyết) chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại buổi tối định mệnh của gia đình chị gái. Anh Ngọc nhớ lại: "Nhận được thông tin hàng xóm báo gia đình chị gái bị bỏng rất nặng, tôi thất thần, không dám tin đó là sự thật, vội vàng đến nơi thì thấy cảnh tượng hai anh chị và cháu bỏng toàn thân, được người dân xung quanh giúp đỡ để đưa đi cấp cứu".

Theo anh Ngọc, chiều 19/10, anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1980, là giáo viên tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức - TP Vinh) chở vợ mình là chị Bùi Thị Tuyết (33 tuổi) và con gái Nguyễn Bùi Trà My (5 tuổi) từ trung tâm TP Vinh (Nghệ An) về nhà. Khi đang đi trên tuyến đường QL1 đoạn đang xây dựng, không may cả nhà bị nhựa đường dính vào người và xe máy.

"Nhựa đường dính vào cả ba người, nên anh Tâm có tạt vào bên đường mua 1 chai xăng về để rửa", anh Ngọc cho hay.
 Cháu Trà My đang được điều trị tại bệnh viện

Khi về đến nhà, anh Tâm cùng vợ con vào nhà tắm, tẩm xăng vào những vị trí dính nhựa đường trên người để rửa. Tẩm xăng xong, bất ngờ bị bén lửa từ bếp than gần đó, bùng cháy dữ dội. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa đã bao trùm cả ba người.

"Lúc đó, cháu Trà My ở phía trong cùng nhà tắm, tiếp đến là chị Tuyết. Dù bị lửa bén, nhưng anh Tâm đã cố gắng đưa được chị Tuyết thoát khỏi nhà tắm trước. Rồi vội vàng trở lại cứu cháu Trà My", anh Ngọc thất thần nhớ lại.

Cũng theo anh Ngọc, do anh Tâm và chị Tuyết đang ở trọ, nên vị trí phòng tắm gần sát với khu bếp, nên có thế đây là nguyên nhân bị bén lửa.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Tâm và chị Tuyết được đưa đến bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) cấp cứu, cháu Trà My bỏng nặng được đưa đến Bệnh viện Nhi Nghệ An. Ngay trong đêm, anh Tâm và chị Tuyết đã được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục điểu trị.

Sức khỏe của anh Tâm đang rất yếu 
"Ngày 20/10, cháu Trà My mới có thể chuyển ra viện Bỏng quốc gia để điều trị tiếp. Trên đường ra Hà Nội, cháu My bị nôn nên các bác sĩ đã phải đưa cháu vào Bệnh viện huyện Diễn Châu để cấp cứu mới có thể tiếp tục di chuyển được", anh Bùi Văn Ngọc nói.

Gọi tên chồng, con suốt đêm

Hiện anh Nguyễn Văn Tâm, chị Tuyết và cháu Trà My đang nằm tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Anh Tâm bị bỏng vùng đầu,  2 chân và 2 tay, tỷ lệ bỏng 40%. Anh mới tỉnh lại nhưng tình trạng sức khỏe tiến triển rất chậm. Còn cháu Trà My, hiện tại vẫn đang hôn mê, tỷ lệ bỏng khoảng 70 %, sức khỏe rất yếu.

 Chị Tuyết bị bỏng nhẹ nhất trong gia đình
"Nhìn vợ chồng anh chị và cháu mà xót xa quá. Không ngờ tai họa lại ập đến với gia đình khủng khiếp như vậy. Anh chị tôi chỉ có cháu Trà My là duy nhất, gia đình đang khó khăn nên cũng chưa muốn sinh con tiếp. Thế mà vì chút bẩn cẩn khiến cả gia đình bỏng nặng, hiện giờ lo nhất là tình trạng của cháu My. 

Từ hôm ra Hà Nội đến nay, người thân gọi điện hỏi thăm tình hình liên tục, nghe điện thoại mà ai cũng khóc, thương cho gia đình anh chị", anh Ngọc lo lắng nói.

May mắn hơn chồng và con gái, chị Tuyết bị bỏng ở vùng chân và một phần nhỏ ở vùng đầu. 
 Cháu Trà My bị bỏng toàn thân
Chị Tuyết dù đã tỉnh nhưng sức khỏe vẫn rất yếu. "Chị Tuyết không ăn uống được gì cả, từ lúc tỉnh chẳng nói câu nào mà chỉ khóc suốt. Cứ hỏi tình hình sức khỏe của chồng và con gái như thế nào. Đêm hôm qua, chị còn gọi cháu My suốt cả đêm. Tỉnh dậy chị ấy lại hỏi con, hỏi chồng, gọi tên con rồi khóc nức nở", anh Ngọc nghẹn ngào.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, anh Tâm hiện đang thuê một căn phòng trọ hơn 30 mét vuông ở xóm 10, Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An để sống cùng vợ và con gái. 

Anh Tâm làm việc tại Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức với đồng lương ít ỏi, chị Tuyết buôn bán nhỏ ở nhà nên cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Bùi Khắc Ngọc (em trai nạn nhân Bùi Thị Tuyết) - Số điện thoại: 0985555127


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn