Xót xa bé trai 1 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt, mất mũi

Sức khỏeThứ Năm, 11/01/2018 15:11:00 +07:00

Nghe tiếng con khóc ré, bố mẹ bé chạy lên thì thấy con trai đã bị chó căn rách mặt, mất mũi.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, các bác sĩ tại bệnh viên vừa làm phẫu thuật ghép mũi vào khuôn mặt cho 1 bé trai. Nạn nhân tên L. (1 tuổi, quê ở Đăk Lăk) bị chó nhà cắn rách mặt, mất mũi.

Thông tin từ lời kể của người nhà nạn nhân cho biết, trước đó, bố mẹ cháu L. đang bận việc dưới bếp, bé chơi một mình ở trên nhà. Đột nhiên, cháu bé khóc ré lên, bố mẹ chạy lên thì phát hiện bé bị chó cắn nát mặt.

Phát hiện tai nạn thảm thương với con mình, người nhà nạn nhân nhanh chóng nhặt phần mũi bị đứt rời và đưa bé đến bệnh viện địa phương để cấp cứu. Các bác sĩ thực hiện sơ cứu cho bé, lấy phần mũi cho vào xô đá và chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Nhi đồng 1, lúc nhập viện, tình trạng bé trai bị chó cắn rất nặng, mũi đứt rời bị mất gần hết. Phần mũi bị chó cắn đứt rơi ra dù được bảo quản trong thùng đá nhưng do thời gian quá lâu (hơn 12 giờ) nên phần lớn bị hoại tử.

Sau khi thăm khám, sơ cứu thấy còn nhiều hi vọng, các bác sĩ thực hiện ghép mũi cho cháu bé này. Tuy nhiên, hi vọng cũng không nhiều. Bác sĩ cũng không chắc chắn ca ghép mũi thành công.

Được biết, sau khi phẫu thuật, bác sĩ đang cố gắng bảo tồn mũi ghép cho cháu bé bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. 

Video: Mất 800 tỷ đồng mỗi năm vì bị chó cắn

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn