Xót xa người đàn ông bị bỏng nặng, da sắp hoại tử nhưng phó mặc số phận vì không có tiền chữa

Sức khỏeThứ Bảy, 05/10/2019 18:18:00 +07:00

Bị ngã vào đống lửa khi đốt vòng hoa ở nghĩa trang, người đàn ông bị bỏng có dấu hiệu hoại tử da nhưng không có tiền chữa trị.

Clip: Không có tiền chữa bệnh, vết bỏng của người đàn ông có dấu hiệu bị hoại tử

Những ngày qua, hình ảnh người đàn ông nằm co quắp trên giường với nửa cơ thể bị phồng rộp, da có dấu hiệu hoại tử cùng với những lời kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ khiến ai cũng động lòng thương cảm.

Ông Nguyễn Văn Học (SN 1966, tổ dân phố 6, Bàng La, Đồ Sơn, TP Hải Phòng) gặp nạn trong lúc đốt vòng hoa ở nghĩa trang địa phương. Ông không may bị ngã vào đống lửa nhưng không thể tự thoát ra ngoài, khiến cơ thể bỏng nặng. Không có tiền nên ông chịu đựng những cơn đau hành hạ khi sống chung với mảng do bị bỏng. Đã hơn 10 ngày, nhiều mảng da của ông có dấu hiệu hoại tử.

Mãi đến ngày 1/10, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, ông mới được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng (cơ sở 2). 

Ông Học bị ngã vào đống lửa sáng 25/9, trong lúc dọn dẹp nghĩa trang địa phương. Lúc này không có ai qua lại, mà ông thì không thể tự đứng dậy nên khắp cơ thể bén lửa. Mãi sau đó mới có người cứu được ông khỏi đống đang cháy bùng bùng và đưa ông về nhà.

Nạn nhân bị rối loạn tâm thần từ khi 16 tuổi, không vợ con, ông sống cùng mẹ già đã 80 tuổi. Ông là con thứ hai trong gia đình có 5 anh em, bố mất sớm.

Ông Nguyễn Quang Tuân (SN 1968, em rể ông Học) nhớ lại khoảnh khắc khi bước chân vào nhà, khắp cơ thể ông Học bị cháy đen, xuất hiện bọng nước kích thước lớn, chỉ cần chạm nhẹ có thể vỡ.

Bị nặng như vậy, nhưng anh chỉ đắp thuốc đông y, chữa trị qua loa tại nhà. Lúc tôi hỏi mẹ sao không đưa anh ấy đi viện, mẹ tôi chỉ khẽ bảo: “Nhà không có tiền…!". Vì vậy sự sống chết của anh được phó mặc cho số phận”, ông Tuân chia sẻ.

nan nhan bi bong 1 8

 Hình ảnh vết bỏng rộng, bị hoại tử được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai cũng thấy xót xa, thương cảm.

Nói thêm về hoàn cảnh gia đình, ông Tuấn cho biết, trước đây, hai mẹ con ông Học sống trong căn nhà dột nát, trời mưa nước ngập ngang bắp chân. Căn nhà đang ở là mới được sửa sang lại nhờ tiền trợ cấp của Nhà nước.

Thông tin với VTC News, ông Nguyễn Liên Kha – Bí thư Đoàn phường Bàng La (Đồ Sơn, Hải Phòng) cho hay, mẹ ông Học cũng bị khuyết tật ở chân và một bên mắt không nhìn thấy. Hai mẹ con được hưởng trợ cấp cho người khuyết tật mỗi tháng gần 1 triệu đồng.

Người già, người bị ảnh hưởng thần kinh, họ không lao động được việc nặng để kiếm tiền. Mẹ ông Học bán vài ba bó rau thơm, kiếm 2-3 chục nghìn mỗi ngày. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo của địa phương từ nhiều năm nay.

Người địa phương ai cũng nói ông Học là người thật thà, tốt tính, hiếu thuận, chưa bao giờ gây sự với ai. Nhà ai có việc, ông đều sang giúp đỡ. Thỉnh thoảng ông lại ra nghĩa trang địa phương dọn dẹp hay nhặt nhạnh cỏ ngoài vườn nhà… Nhưng phần nhiều thời gian ông hay đi lang thang.

Sau khi biết tin ông bị nạn, các ban ngành đoàn thể của địa phương cũng kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để đưa ông đi viện, và hỗ trợ kinh phí trong thời gian điều trị.

hoan-canh-kho-khan-do-son-2335413 7

Ông Nguyễn Văn Học bị bỏng 30-40% cơ thể. 

Tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2, gương mặt, cánh tay, bắp chân... của ông Học được băng bó, bôi thuốc cẩn thận. Nằm trên giường bệnh, dù đau đớn nhưng ông không một tiếng kêu than. Ông nói chuyện bằng những câu nói đứt quãng: “Hôm đó ngã do đi đốt vòng hoa… Người thân ở xa nên không báo… Đau lắm nhưng cố gắng chịu…”.

Đại diện bệnh viện cho biết, sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị bỏng lửa độ 3-4, phạm vi ảnh hưởng 30-40% cơ thể, bị nhiễm trùng da có mủ và có dấu hiệu hoại tử. Bệnh nhân có tiền sử rối loạn tâm thần.

Sau khi sơ cứu và điều trị tích cực, sáng 3/10, bệnh nhân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội để tiếp tục chữa trị.

hoan canh kho khan do son3 3

Chăm sóc ông Học những ngày trong bệnh viện là em rể và những người thiện nguyện.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn