Xót thương hoàn cảnh bố suy tim vay mượn khắp nơi chạy chữa cho con gái tan máu bẩm sinh

Sức khỏeThứ Ba, 21/08/2018 07:03:00 +07:00

Bản thân vốn bị suy tim độ 2, sức khỏe rất yếu, nay con gái lâm bệnh nặng, anh Bùi Văn Long phải bán hết tài sản để lo cho con qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng mắt lờ đờ, thân hình gầy còm, da vàng vọt. 

Bệnh nhi là Bùi Thị Biền (10 tuổi), dân tộc Mường, trú tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình, nhập viện trong tình trạng khó thở, vàng mắt, vàng da, sức khỏe suy kiệt.

Theo lời kể của anh Bùi Văn Long – bố của bệnh nhi, Biền mắc bệnh từ nhỏ, theo chỉ định của các bác sĩ lẽ ra con gái anh phải đi truyền máu thường xuyên. Nhưng vì gia cảnh khó khăn, chưa có tiền cho con đi viện nên gia đình chỉ cho cháu uống thuốc và theo dõi tại nhà.

Gần đây, bệnh của Biền chuyển biến nặng hơn nên anh Long mới đưa con đi thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

1 4

Cháu Bùi Thị Biền chỉ còn như da bọc xương do sự hành hạ của bệnh tật. 

Tại đây, bệnh nhi Bùi Thị Biền được chẩn đoán bị thiếu máu, có sỏi mật và phải phẫu thuật để bảo toàn sức khỏe.

Do gia đình nghèo khó, trong lúc cấp bách, anh Long phải bán đi số tài sản lớn nhất của gia đình đó là 2 con bò giống để lấy tiền đóng viện phí, chữa bệnh cho con.

Nhưng khó khăn với bố con anh chưa dừng lại ở đó, theo thông tin từ TS.BS. Nguyễn Việt Hoa – Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: "Bệnh nhi Bùi Thị Biền mắc bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) mang tính bệnh di truyền nên dễ gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm tới tính mạng".

Thương cảm cho số phận của bố con anh Long, BS. Nguyễn Việt Hoa nói: “Bệnh nhi vừa trải qua phẫu thuật kết hợp lấy sỏi mật và cắt lá lách. Tuy nhiên, sau phẫu thuật cháu cần phải truyền máu thường xuyên. Biết hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, bệnh viện cũng cố gắng hỗ trợ tạo điều kiện tối đa cho gia đình, mong sao cho cháu sớm bình phục sức khỏe”.

Nhìn con gái héo mòn, đau đớn trên giường bệnh, anh Long như tuyệt vọng, bởi bao nhiêu tài sản của gia đình anh vừa phải bán hết để lo cho con. 

Không cầm được nước mắt, anh Long nghẹn ngào nói: “Con bé còn đang ở tuổi đi học, yếu ớt ngay từ nhỏ, nay bệnh trở nặng như vậy.,, Vợ chồng tôi thật có tội với con khi sinh con ra mà không thể lo được cho con. Nếu cháu có mệnh hệ gì, chúng tôi sẽ dằn vặt và áy náy cả đời”.

abc123

 Anh Long không có tiền để chạy chữa căn bệnh tan máu bẩm sinh cho con gái dù phải bán hết tài sản, vốn liếng của gia đình. (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, bản thân anh cũng là người mang bệnh khi bị suy tim độ 2, nhưng vì không có tiền chạy chữa nên những khi phát bệnh, anh chỉ biết nằm ở nhà cắn răng mà chịu đựng đau đớn hành hạ.

Vợ anh là chị Bùi Thị Nhành vốn cũng không phải là người nhanh nhẹn, từ trước tới nay chỉ biết quanh quẩn ở nhà chăn nuôi, đồng ruộng để phụ giúp chồng con.

Vậy mà, gần 6 năm qua, gia đình anh Long cùng con gái phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, nay những con người đó đang đứng trước nguy cơ nợ nần chồng chất, gia sản bán hết mà không biết dựa vào đâu.

Trông về phía giường bệnh, là hình ảnh một cô gái bé nhỏ, đáng thương, gầy gò, ốm yếu đã sang tuổi thứ 10 nhưng chỉ nặng vỏn vẹn 17kg, cơ thể chỉ còn da bọc xương khiến cho nước mắt không ngừng lăn dài trên má của người cha bệnh tật.

Hoàn cảnh xót xa của bố con bệnh nhi Bùi Thị Biền đang rất cần sự trợ giúp của các nhà hảo tâm. Vợ chồng anh Long chỉ mong sao có được một khoản tiền để trang trải, bồi bổ và chăm sóc cho con trong những ngày tháng khốn cùng.

Mọi đóng góp ủng hộ bệnh nhi Bùi Thị Biền xin liên hệ:

1. Anh Bùi Văn Long – Bố bệnh nhân Bùi Thị Biền. SĐT: 01659987195

2. Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 248 Nhà C3 - SĐT 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585

3. Báo điện tử VTC News: Tầng 12A, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tên tài khoản: Báo điện tử VTC News

+ Số TK: 0002.100.024.8991 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank - Chi nhánh Lạc Trung, Hà Nội

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bệnh nhi Bùi Thị Biền - Hòa Bình

Video: Xót thương bé gái 2 tuổi phải giành giật cuộc sống với khối u quái ác

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn