Xót thương hình ảnh voi chết thảm do bị bắn 70 phát đạn

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 01/10/2019 12:26:00 +07:00

Một con voi lùn có nguy cơ tuyệt chủng bị giết một cách tàn nhẫn bởi những kẻ săn trộm trên đảo Borneo nhằm mục đích lấy ngà.

70 vết đạn găm trên khắp cơ thể khi con voi được tìm thấy chết chìm dưới một con sông ở bang Sabah vào tuần trước, các quan chức Malaysia hôm qua cho biết. Đây là cái chết mới nhất được ghi nhận của voi lùn Borneo, loài voi nhỏ nhất thế giới hiện được xếp vào nhóm động vật nguy cấp trong Sách Đỏ IUCN. 

cats

 Xác voi sau khi được kéo lên bờ. (Ảnh: SWD)

Cục Động vật hoang dã Sabah (SWD) đã khám nghiệm xác con vật và chỉ ra nó bị bắn chết bởi 4 - 5 kẻ săn trộm sử dụng súng bán tự động ở cự ly gần. "Những cuộc tấn công tàn nhẫn như vậy là không phổ biến. Nó không giống một hoạt động chuyên nghiệp và những kẻ săn trộm nhiều khả năng là người dân địa phương", Augustine Tuuga, người đứng đầu SWD cho biết.

Elizabeth John, phát ngôn viên của Cơ quan Giám sát Buôn bán Động vật hoang dã Traffic cho biết thêm đã có một loạt vụ giết hại voi Borneo được ghi nhận kể từ năm ngoái nhưng không ai bị bắt giữ. "Đó là một tình huống nghiêm trọng. Việc xác định và đưa những kẻ phạm tội ra chịu trách nhiệm trước pháp luật là chìa khóa để giải quyết mối đe dọa này", John nhấn mạnh.

Voi lùn Borneo, hay voi Borneo là một trong ba phân loài được công nhận của voi châu Á. Chúng được bảo vệ theo luật pháp Malaysia và những kẻ săn trộm sẽ phải đối mặt với án tù nếu bị kết tội. Theo thống kê của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới, chỉ có khoảng 1.500 cá thể voi Borneo còn tồn tại trong tự nhiên.

Video: Xót thương hình ảnh con voi chết thảm do bị bắn 70 phát đạn

VnExpress/AFP
Bình luận
vtcnews.vn