Xót thương gia cảnh thiếu nữ nghèo mồ côi, gồng mình chống chọi nhiều bệnh nặng

Sức khỏeThứ Ba, 02/10/2018 14:32:00 +07:00

Thiếu nữ nghèo mồ côi hiện là sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Sư phạm Huế, đang một mình chống chọi nhiều bệnh nặng.

Thiếu nữ đáng thương đó là em Nguyễn Thị Hiếu (trú xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Hiếu là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Cao đẳng Sư phạm Huế. 

Những tưởng, một tương lai tốt đẹp sẽ mở ra trước mắt thiếu nữ này, khi cô tốt nghiệp đại học sau này, nhưng số phận nghiệt ngã cứ đeo bám em mãi không buông.

Bạn bè, thầy cô của Hiếu cho biết, Hiếu có hoàn cảnh khá đáng thương. Từ nhỏ, Hiếu mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa. Sau đó, em được một người phụ nữ nhận làm con nuôi.

Tuy nhiên, mẹ nuôi của Hiếu cũng rất nghèo lại thường xuyên bệnh tật, cuộc sống hai mẹ con rất khó khăn. Hiếu sớm phải cáng đáng nhiều công việc để có tiền ăn học thành người với hi vọng cải thiện cuộc sống sau này. 

Lớn lên, Nguyễn Thị Hiếu chọn học ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường Cao đẳng Sư phạm Huế, vừa nuôi ước mơ làm cô giáo, cùng vừa vì ngành sư phạm không phải đóng học phí. Em sẽ phải đỡ lo quá nhiều gánh nặng học hành. 

43022180_1848059818581507_3659469688477319168_n

 Hiếu đang chống chọi nhiều bệnh nặng ập tới cùng một lúc trong bệnh viện. 

Thế nhưng, ngày 21/9, tai họa lại ập xuống, trong giờ học Hiếu đột nhiên ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán Hiếu bị hở van tim, viêm xoang và có nguy cơ viêm não… Bác sĩ nói, em sẽ phải điều trị dài ngày và kinh phí điều trị khá lớn.

Nằm điều trị tại bệnh viện, gương mặt hiếu nhợt nhạt không có sức sống. Nhìn Hiếu lúc này bạn bè nhiều người không nhận ra một cô sinh viên năng động, là chủ nhiệm nhiệt huyết của một câu lạc bộ tình nguyện ngày nào.

Giấc mơ trở thành giáo viên, của cô sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ Văn, tạm phải gác lại vì những cơn đau và nhiều ngày dài điều trị trong bệnh viện. Nhà nghèo cộng thêm những khoản chi phí điều trị, ăn ở trong bệnh viện đang đè nặng lên đôi vai gầy của cô gái mồ côi. 

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đình Đại Dương – Phó Bí thư Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Huế cho biết, do mồ côi từ nhỏ nên từ khi nhập viện đến nay, Hiếu gần như một mình chống chọi với bệnh tật.

Thương Hiếu, bạn bè cùng lớp của em thay phiên nhau vào viện chăm sóc, nhưng họ đều là sinh viên nghèo không giúp được gì nhiều.

42838564_1169819209851709_7708930550689431552_n

 Trong lúc nằm viện, thầy cô và bạn bè luôn thay nhau túc trực để chăm lo cho Hiếu. 

Ông Nguyễn Đình Đại Dương cũng cho biết thêm, ở trường Hiếu là sinh viên năng nổ trong các hoạt động của Đoàn và Hội sinh viên.

Hiện Hiếu cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lửa xanh - Trường Cao đẳng Sư phạm Huế. Câu lạc bộ do Hiếu làm chủ nhiệm thường xuyên tổ chức những hoạt động thiệt nguyện giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.

Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Huế cho hay, em Nguyễn Thị Hiếu hàng năm vẫn được nhận bằng khen của Đoàn và Hội Sinh viên trường. Mới đây, Hiếu còn được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và Chiến dịch Mùa hè xanh 2018.

“Tới đây, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Huế sẽ giới thiệu em Hiếu nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và trung ương. Tôi rất mong Hiếu khỏe lại, có cơ hội chữa khỏi bệnh để viết tiếp giấc mơ và những hoài bão của mình”, ông Nguyễn Đình Đại Dương Nói.

Mọi ủng hộ sinh viên Nguyễn Thị Hiếu xin gửi về:

Em Nguyễn Thị Hiếu, sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Cao đẳng Sư phạm Huế

Số điện thoại: 0974556847 

Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn