Xót lòng tang lễ 2 cháu bé vụ nổ gas, sập nhà

Thời sựThứ Bảy, 05/11/2011 01:28:00 +07:00

(VTC News) – Những giọt nước mắt xót thương cứ tuôn dài, những tiếng nấc nghẹn không thành lời trong đám tang hai cháu bé...

(VTC  News) – Những giọt nước mắt xót thương cứ tuôn dài, những tiếng nấc nghẹn không thành lời trong đám tang hai cháu bé. Ở cách đó không xa, bố mẹ cháu vẫn chưa biết hai con mình không còn…

Sáng nay (05/11/2011) tại nhà tang lễ bệnh viện Việt Đức, những người thân trong gia đình đã tổ chức tang lễ cho hai cháu Trần Ngọc Tâm (SN 1997) và Trần Duy Anh (SN 2005) trong vụ nổ gas, sập nhà kinh hoàng ngày 03/11 vừa qua.

Khó ai có thể cầm được nước mắt khi đến dự đám tang hai cháu bé. Một nỗi xót xa khôn tả cho hai sinh linh bé nhỏ, đáng yêu đã phải lìa xa cõi đời quá sớm. Từng dòng người đến viếng mang theo những chiếc vòng hoa trắng cũng không có mấy ai cầm được nước mắt. Nhiều người đã nghẹn ngào khi nhìn thấy di ảnh của hai cháu bé.

Nhiều người thân, bạn bè của gia đình và hai cháu đến viếng Ngọc Tâm và Duy Anh tại nhà tang lễ bệnh viện Việt Đức.

“Xót xa quá con ơi! Đang tuổi ăn, tuổi học mà đã phải lìa xa cõi đời rồi. Bố mẹ còn chưa biết hai con không còn nữa…” – Những tiếng nấc nghẹn cứ âm ỉ trong dòng người đến viếng.

Hương khói nghi ngút quyện đặc vào phía sau vạt áo đẫm đầy nước mắt. Người thân của hai cháu bé đã không thể đứng vững nổi sau nỗi đau mất mát to lớn này. Người bà của Tâm và Duy Anh đã khóc hết nước mắt, sức lực cũng cạn dần vì nỗi đau mất cháu. Bà thương cháu mà không còn cất nổi giọng lên nữa. Nhiều người thân đã phải đưa bà sang phòng bên để tránh sự xúc động.

Người nhà hai cháu bé cũng chỉ mới đây thôi còn mong chờ đón Tâm và Duy Anh sang chơi mỗi ngày. Cô bé Tâm xinh xắn, học giỏi, ngoan ngoãn. Cậu bé Duy Anh tinh nghịch, dễ thương. “Không thể nào hiểu được…sự đời sao vô tâm lấy hai cháu của tôi đi…Tâm ơi, Duy Anh ơi…” – Những tiếng khóc cảm thương, ai oán khiến cho chúng tôi, những người đến dự đám tang hai cháu cũng không giữ được lòng mình.

Người dân trong khu phố làm lễ cầu siêu cho Tâm và Duy Anh tại nhà của hai cháu.

Một người nhà của hai cháu bé cho biết, hiện anh Minh và chị Ngân vẫn nằm đang phải điều trị trong bệnh viện. Gia đình cũng chưa cho anh chị biết hai cháu đã không còn và đám tang thương tâm này. Người đàn ông này cũng không thể nói thêm được lời nào. Văng vẳng trong chúng tôi chỉ có một câu thở dài đẫm lệ của anh: “Còn có nỗi đau nào hơn thế nữa…?”

Như trước đó VTC News đã đưa tin, vụ tai nạn thương tâm này xảy ra vào khoảng 5h45 sáng 03/11, tại ngôi nhà nằm trong ngõ 22 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội sau vụ nổ bình gas kinh hoàng khiến toàn bộ ngôi nhà 2 tầng của anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và vợ là Nguyễn Thu Ngân (SN 1974), rộng khoảng 20m2 đổ sập hoàn toàn.

Sau vụ nổ, 2 vợ chồng chủ nhà đã đưa ra khỏi đống đổ nát đi cấp cứu tại bệnh viện. Còn 2 cháu bé con chủ nhà nằm trên tầng 2 bị đống bê tông đè lên người nhưng vẫn chưa thể cứu giúp. Sau gần 6 giờ đồng hồ cứu hộ, lực lượng đã đưa được hai cháu bé ra khỏi đống đổ nát nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn