Xôn xao tin đồn NSƯT Hoài Linh bị dỡ nhà thờ Tổ trăm tỉ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/02/2016 10:46:00 +07:00

Tin nhà tờ Tổ sân khấu do NSƯT Hoài Linh xây dựng đã bị dỡ bỏ, danh hài bực tức bỏ về Mỹ đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Tin nhà tờ Tổ sân khấu do NSƯT Hoài Linh xây dựng đã bị dỡ bỏ, danh hài bực tức bỏ về Mỹ đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Liên hệ với Hoài Linh, anh cho biết không có chuyện anh bị dỡ nhà thờ Tổ và quay trở lại Mỹ.

Nhà thờ Tổ đang trong quá trình hoàn thiện của Hoài Linh.

Những người hâm mộ danh hài Hoài Linh đang rất hoang mang khi tin đồn anh bị dỡ nhà thờ Tổ bao tâm huyết khiến anh buồn chán và trở về Mỹ.

“Tôi không mệt mỏi, không kiệt sức khi cống hiến, xây dựng Nhà Thờ Tổ cho cả nước, cho tất cả các nghệ sĩ. Tôi chỉ thất vọng khi sáng nay thành phố họp sẽ hủy dự án, phá hủy nhà thờ Tổ mà tôi đã cất công xây dựng nhiều năm qua. Có lẽ lần này tôi về Mỹ mãi mãi sẽ không quay lại Việt Nam nữa. Hiện tôi đang rất buồn vì điều đó. Nên không muốn phỏng vấn nhiều. Cám ơn mọi người”, một tài khoản facebook viết trên trang cá nhân.

Tài khoản này còn khẳng định đã phỏng vấn Hoài Linh ở sân bay khi anh đang trên đường trở về Mỹ.

Phóng viên đã liên hệ với Sở VHTT TP.HCM, ông Lê Tôn Thanh PGĐ Sở cho biết ông chưa nghe thông tin này và sẽ xác minh. Tuy nhiên, việc phá dỡ nhà thờ của một cá nhân không phải cứ muốn là được.

"Người dân có quyền xây nhà thờ cúng. Còn quy mô thờ cúng sau này như thế nào thì Tuyên giáo sẽ hướng dẫn. Sở chỉ quản lý về mặt di tích, nhà thờ Tổ của Hoài Linh không phải là di tích, anh ấy không muốn cũng có thể tự dỡ được", ông Thanh cho biết.

Liên hệ với Hoài Linh, anh cho biết không có chuyện anh bị dỡ nhà thờ Tổ và quay trở lại Mỹ. Trước khi làm, anh đã xin phép đàng hoàng và công trình đang trong quá trình hoàn thiện. Hiện anh đang đi quay ở Đồng Nai nên rất bận.

Được biết, nghệ sĩ Hoài Linh đã khởi công xây nhà thờ Tổ sân khấu vào tháng 9/2014, trên khu đất rộng 10.000m2 ở quận 9, TP.HCM.

Nhà thờ được xây theo kiến trúc đình chùa truyền thống ở phía Bắc, với đội thợ xây dựng từ miền Bắc vào. Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về nhà thờ này cho thấy nó là công trình kiến trúc quy mô, tinh xảo.
Ngôi nhà thờ xây dựng theo phong cách đền chùa miền Bắc xưa... nằm bên một con rạch nhỏ, trong không gian "quê" tĩnh lặng ở vùng ven thành phố

Theo tiết lộ của Hoài Linh, anh làm ngày làm đêm cũng chỉ vì muốn có đủ tiền để xây dựng nhà thờ Tổ này. Hoài Linh sẽ cố gắng trong tháng 8 âm lịch năm nay sẽ khánh thành và hoạt động thờ cũng sẽ diễn ra.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn