Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn

Thế giớiThứ Năm, 21/06/2012 06:26:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao vụ phương trượng Thanh Hiền rời bỏ chùa cổ Cung Trúc sau nhiều năm tu hành để lấy vợ.

(VTC News) - Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao vụ phương trượng Thanh Hiền rời bỏ chùa cổ Cung Trúc sau nhiều năm tu hành để lấy vợ.


Ngày 6/9, phương trượng Thanh Hiền đã hoàn tục. Ngày 17/6 vừa qua, sư Thanh Hiền đã tổ chức lễ cưới tại một khách sạn ở Thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Điều ngạc nhiên, vợ của sư Thanh Hiền là chủ một cửa hàng đá quý, năm nay 26 tuổi.

Sáng qua, nhiều trang mang xã hội Trung Quốc đua nhau đưa tin "Trụ trì Thanh Hiền của chùa cổ Cung Trúc hoàn tục  kết hôn".

Chú rể Thanh Hiền (bìa phải) và cô dâu tại lễ cưới

Một người tự nhận là người thân của Trụ trì Thanh Hiền nói, Trụ trì Thanh Hiền đã làm đám cưới linh đình ở lầu 3 của một khách sạn ở Thành phố Côn Minh với 30 bàn tiệc, cô dâu là chủ cửa hàng kinh doanh đá quý, 26 tuổi.

Trụ trì Thanh Hiền lúc đi không nói gì với các nhà sư trong chùa, lặng lẽ đến Hiệp hội Phật giáo làm thủ tục hoàn tục. Các nhà sư trong chùa Cung Trúc không hay biết gì.

Phương trượng Thanh Hiền hoàn tục để kết hôn gây xôn xao

Nhiều người không khỏi kinh ngạc khi hay tin, vì trong mắt họ, phương trượng Thanh Hiền không chỉ là cao tăng đức cao vọng trọng, mà ông còn là Phó hội trưởng Hiệp hội phật giáo thành phố Côn Minh, thì làm sao lại xin hoàn tục rồi kết hôn?. Nhiều cư dân mạng hoài nghi việc này.

Chùa Cung Trúc được xây dựng từ thời nhà Đường, là một trong những thánh địa văn hóa phật giáo Trung Quốc, nằm cách thành phố Côn Minh 18km.

Cặp đôi gây xôn xao dư luận Trung Quốc

Vị sư thầy 90 tuổi già nhất chùa Cung Trúc nói: "Tôi vào chùa Cung Trúc khi còn nhỏ, đến nay đã được 78 năm tù hành. Đúng là có chuyện phương trượng Thanh Hiền hoàn tục kết hôn".

"Tôi là người đầu tiên biết tin phương trượng Thanh Hiền hoàn tục kết hôn. Phật giáo quy định 3 trường hợp không giữ người: đó là hoàn tục, xin học, du ngoạn. tâm của Phương trượng Thanh Hiền đã không còn ở chùa thì cũng nên hoàn tục".

Trụ trì Thanh Hiền của chùa Cung Trúc trước khi hoàn tục

"Hôm qua, có rất nhiều người gọi điện cho tôi nói phương trượng Thanh Hiền đang tổ chức hôn lễ ở khách sạn, và muốn biết phản ứng của tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi không quan tâm những việc của người đã hoàn tục, đó là việc riêng của họ".

Phương trượng Thanh Hiền được cho là đã hoàn tục mà không nói với bất kỳ ai trong chùa, ông chỉ lặng lẽ đến Hiệp hội phật giáo làm thủ tục.

Sau khi phương trượng Thanh Hiền hoàn tục, các đệ tử chùa Cung Trúc luôn đăng tin tìm kiếm sư phụ Thanh Hiền.

Sau đó, họ phải mời phương trượng trước đây của chùa Cung Trúc là Minh Đạo tạm thời giữ chức trụ trì chùa Cung Trúc.

Đỗ Hường





Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn