Xôn xao clip giả: Thủ tướng Putin bị bắt

VideoThứ Bảy, 18/02/2012 04:29:00 +07:00

Một đoạn video thời sự giả mạo, được xử lý tinh vi, với hình ảnh giống hệt Thủ tướng Nga Vladimir Putin đang ngồi sau song sắt phòng giam.

Một đoạn video thời sự giả mạo, được xử lý tinh vi, với hình ảnh giống hệt Thủ tướng Nga Vladimir Putin đang ngồi sau song sắt phòng giam, đã thu hút tới gần 3 triệu lượt truy cập chỉ trong vòng 4 ngày qua.

Video mang tên “Vladimir Putin bị bắt” (The Arrest of Vladimir Putin) thực chất là một sản phẩm giả mạo, “nhái” theo kiểu một bản tin thời sự của Nga.

 Một cảnh trong video giả mạo. Ảnh: Theblaze
Clip giả mạo ông Putin bị bắt gây xôn xao


Loading the player ...

Tác giả của video này đã sử dụng bối cảnh xét xử ông trùm dầu mỏ Nga Mikhail Khodorkovsky hồi năm 2010, và dùng kỹ thuật vi tính để cắt ảnh ông Putin dán vào đoạn clip, thay thế hoàn toàn bị cáo Khodorkovsky.

Trong đoạn video dài chưa đầy 50 giây, người ta nhìn thấy “ông Putin” ngồi lặng lẽ trong lồng sắt và xuất hiện trước tòa án. Xung quanh ông là rất nhiều ống kính phóng viên.


Người dẫn chương trình cũng “đưa tin” rằng, “ông Putin” bị cáo buộc tội tham nhũng, gian lận tài chính và lạm dụng chức quyền.
 

Theo Thu Thảo

(Dân Việt)

Bình luận
vtcnews.vn